Giá trị vốn hóa của Nvidia vượt 2.000 tỷ nhờ “cơn sốt” AI

12:01' - 24/02/2024
BNEWS Ngày 23/2, cổ phiếu của Nvidia tăng vọt vào cuối phiên giao dịch, qua đó biến hãng sản xuất chip khổng lồ này trở thành một trong những công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất tại Mỹ.
 

Báo The Wall Street Journal cho rằng động lực cho sự tăng trưởng thần kỳ mà Nvidia có được trong gần 1 năm qua chính là sự bùng nổ về nhu cầu chip trí tuệ nhân tạo (AI). Trong tài khóa vừa qua, doanh thu của Nvidia tăng tới 265% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ròng tăng hơn 700% nhờ “nguồn sinh lực” tới từ thị trường chip AI. Theo báo cáo kết quả kinh doanh quí được công bố giữa tuần này, Nvidia cho biết doanh thu quý của công ty đạt 22,1 tỷ USD và dự báo quí hiện tại sẽ tăng lên hơn 24 tỷ USD.

Ông Jensen Huang, Giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập Nvidia, cho biết AI đang tạo ra làn sóng đầu tư trị giá hàng nghìn tỷ USD và thị trường tiềm năng này sẽ còn tăng mạnh trong 5 năm tới. Trong khi đó, theo báo Bloomberg, cổ phiếu của Nvidia tăng 59% kể từ đầu năm đến nay, sau khi đã tăng gấp 3 lần trong năm 2023.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, giá trị vốn hóa thị trường của Nvidia đã vượt mốc 2.000 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 23/2, đưa Nvidia lên vị trí thứ 3 trong danh sách các công ty giá trị nhất tại Mỹ, chỉ sau Microsoft and Apple. Riêng trong phiên giao dịch này, giá trị cổ phiếu của Nvidia đã tăng thêm tới 217 tỷ USD, xô đổ kỷ lục do tập đoàn Meta Platforms thiết lập 3 tuần trước đây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục