Giá vàng châu Á ngày 6/4 giảm nhẹ

16:01' - 06/04/2016
BNEWS Giá vàng châu Á trong phiên giao dịch ngày 6/4 giảm nhẹ. Tại thị trường Singapore, lúc 13 giờ 37 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,35% xuống còn 1.226,4 USD/ounce.
Giá vàng châu Á ngày 6/4 giảm nhẹ. Ảnh: silversaver

Trong phiên giao dịch ngày 6/4, giá vàng mặc dù giảm nhẹ song vẫn giữ được “phong độ” của lần tăng giá trong phiên trước đó giữa bối cảnh thế giới vừa đón nhận những thông tin kinh tế đáng thất vọng và đà giảm điểm của chứng khoán toàn cầu khiến thị trường chuyển hướng đầu tư sang những tài sản an toàn như vàng.

Cụ thể, tại thị trường Singapore, lúc 13 giờ 37 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,35% xuống còn 1.226,4 USD/ounce, trong bối cảnh giới đầu tư đẩy mạnh bán ra chốt lời.

Trước đó, kinh tế thế giới đón nhận nhiều thông tin kém khả quan trong ngày 5/4 như thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng Hai tăng cao hơn dự đoán, số đơn đặt hàng các sản phẩm công nghiệp của Đức bất ngờ giảm trong khi tăng trưởng kinh tế Anh cũng được dự báo sẽ thấp hơn kể từ đầu năm 2016. Ngoài ra, giá vàng cũng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ.

Việc lãi suất tăng sẽ củng cố giá trị đồng USD và khiến những tài sản không sinh lời như kim loại quý này trở nên kém hấp dẫn hơn. Đó cũng là lý do mà giá vàng đã tăng đến 16% trong quý I/2016 trước những dự báo rằng Fed sẽ không thể tiếp tục tăng nhanh lãi suất.

Giới đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách trong tháng Ba của Cục Dự̣ trữ liên bang Mỹ (Fed), dự kiến được công bố cuối ngày 6/4, để tìm kiếm manh mối về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương trong thời gian tới.

Giám đốc phụ trách bộ phận nghiên cứu Mark To thuộc Tập đoàn tài chính Wing Fung của Hong Kong cho hay Fed sẽ không đưa ra nhiều biện pháp quyết liệt trong thời gian tới do thể chế này vẫn quan ngại về “sức khỏe” kinh tế thế giới và những diễn biến bất ổn trên các thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, chuyên gia này cũng cho rằng mức giá dao động 1.230 USD/ounce của vàng tại thời điểm này là khá hợp lý và khẳng định mức giá này sẽ tiếp tục được duy trì đến hết quý II/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục