Giá vàng có thể vọt lên 1.850 USD/ounce trong năm nay

15:08' - 17/08/2021
BNEWS Chuyên gia Kunal Shah cho rằng đà tăng các ca mắc COVID-19 mới tại Mỹ, Trung Quốc và triển vọng kinh tế toàn cầu giảm tốc có thể nâng giá vàng lên 1.850 USD/ounce trong năm nay.

Trong phiên giao dịch chiều 17/8, giá vàng tại thị trường châu Á lên mức cao nhất trong hơn một tuần, giữa bối cảnh sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta làm dấy lên lo ngại về đà phục hồi kinh tế và thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn như vàng.

Vào lúc 13 giờ 55 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,2% lên 1.791,55 USD/ounce, sau khi có thời điểm vọt lên 1.792,83 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 6/8.

Chuyên gia Kunal Shah tại công ty môi giới hàng hóa Nirmal Bang Commodities (Ấn Độ) nhận định đà tăng các ca mắc COVID-19 mới tại Mỹ, Trung Quốc và triển vọng kinh tế toàn cầu giảm tốc trong nửa cuối năm là những nhân tố hỗ trợ giá vàng. Chuyên gia này dự báo giá vàng có thể vọt lên 1.850 USD/ounce trong năm nay.

Số liệu gần đây cho thấy lòng tin tiêu dùng tại Mỹ giảm mạnh, trong khi chỉ số chế tạo Empire State của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York cũng giảm mạnh hơn dự kiến. Những thống kê này đã giúp xoa dịu những đồn đoán về khả năng Fed sớm thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trong một thống kê khác, hoạt động chế tạo và tăng trưởng doanh số bán lẻ của Trung Quốc trong tháng Bảy cũng giảm mạnh do đà tăng các ca mắc COVID-19 mới. Số liệu đánh đi tín hiệu về sự giảm tốc của đà phục hồi kinh tế.

Hiện thị trường đang chờ đợi số liệu về doanh thu bán lẻ của Mỹ, dự kiến công bố vào cuối ngày cũng như biên bản cuộc họp chính sách trong tháng Bảy của Fed để đoán định thời điểm cơ quan này bắt đầu thu hẹp chương trình kích thích kinh tế.

Theo chuyên gia Stephen Innes, từ công ty dịch vụ tài chính SPI Asset Management (Thụy Sỹ), nếu doanh thu bán lẻ ở mức thấp, Fed có thể tiếp tục bơm tiền vào hệ thống, duy trì mức lãi suất thấp và những động thái này sẽ hỗ trợ giá vàng.

Tại Việt Nam, chiều 17/8, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,65 - 57,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục