Giá vàng thế giới phiên 16/8 đi lên trước diễn biến ở Afghanistan

08:12' - 17/08/2021
BNEWS Giá vàng thế giới tiếp tục phục hồi trong phiên giao dịch 16/8 trước diễn biến ở Afghanistan, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm và xu hướng mua vào các tài sản an toàn.

Giá vàng thế giới tiếp tục phục hồi trong phiên giao dịch ngày 16/8 trước diễn biến ở Afghanistan, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm và xu hướng mua vào các tài sản an toàn thúc đẩy bởi những lo ngại về đại dịch COVID-19. 

Trong khi đó, giới đầu tư đang chờ đợi quyết sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để có thêm định hướng đầu tư.

Kết thúc phiên này, tại sàn giao dịch COMEX (Mỹ), giá vàng giao ngay tăng 0,4%, lên 1.786,29 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ cũng tiến 0,7%, lên 1.789,8 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng hơn 1% vào phiên cuối tuần trước sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ giảm mạnh trong tháng 8/2021, giúp kim loại này phục hồi sau những đợt giảm mạnh vào đầu tuần trước. Theo các nhà phân tích, giá vàng đã đi xuống vào đầu tuần trước do hoạt động tìm kiếm các “nơi trú ẩn an toàn” giảm đáng kể khi Mỹ công bố báo cáo đầy lạc quan về thị trường lao động tháng 7/2021.

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của công ty dịch vụ tài chính và đầu tư TD Securities (Canada) cho biết, xu hướng mua vàng tăng cao hơn giữa bối cảnh các ngân hàng trung ương đang cung cấp những chính sách hỗ trợ cho mặt hàng này. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi tuyên bố từ Chủ tịch Fed Jerome Powell và biên bản cuộc họp của Fed trong tháng 7/2021 để tìm định hướng đầu tư trong giai đoạn tiếp theo. Lợi suất trái phiếu Mỹ hiện giảm xuống mức thấp gần hơn một tuần, làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không sinh lời.

Bên cạnh đó, các thị trường toàn cầu cũng đang theo dõi sát sao tình hình bất ổn ở Afghanistan. Hiện các hãng hàng không lớn trên thế giới đang xoay xở để tái định tuyến các chuyến bay nhằm tránh không phận Afghanistan, do lo ngại tình hình bất ổn tại đây có thể gây dẫn đến những nguy cơ khó dự đoán. Trên FlightRadar24 - trang web chuyên giám sát các chuyến bay trên thế giới - hiển thị rất ít các chuyến bay thương mại qua không phận Afghanistan, trong khi số lượng các chuyến bay qua không phận các nước láng giềng của quốc gia này là Pakistan và Iran lại tăng đột biến.

Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,3% lên 23,80 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,3% xuống 1.023,52 USD/ounce và giá palladium mất 1,3% xuống 2.614,66 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 17/8, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,55-57,27 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục