Giá vàng chấm dứt bốn phiên giảm liên tiếp

08:24' - 14/11/2019
BNEWS Hợp đồng vàng giao tháng 12 tăng 9,6 USD, lên 1.463,3 USD/ounce trong phiên 13/11 tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, sau bốn phiên giảm liên tiếp.
Giá vàng chấm dứt bốn phiên giảm liên tiếp. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá vàng kỳ hạn tăng trong phiên 13/11 tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, đảo ngược đà giảm trong bốn phiên liên tiếp trước đó. 

Hợp đồng vàng giao tháng 12 tăng 9,6 USD, hay 0,66%, lên 1.463,3 USD/ounce. 

Theo nhà phân tích Jim Wyckoff của Kitco, giá kim loại quý này nhận được lực đẩy nhờ nhu cầu đối với tài sản an toàn và hoạt động mua vào sau khi những ức ép bán ra gần đây. 

Sự không chắc chắn trong quan hệ giữa Mỹ và các đối tác thương mại chủ chốt và các cuộc điều trần luận tội công khai nhằm vào Tổng thống Donald Trump đang diễn ra đã khiến vàng hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư. Tuy vậy, đồng USD mạnh và các chỉ số chứng khoán vững đã hạn chế đà tăng của giá vàng. 

Chỉ số USD, thước đo giá trị của đồng tiền này so với một rổ các đồng tiền mạnh khác, tăng 0,6% lên 98,37 USD ngay trước khi thị trường vàng chốt phiên. Khi đồng bạc xanh tăng, vàng được định giá theo đồng tiền này sẽ trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác. 

Trong khi đó, chỉ số Dow Jones tăng nhẹ khi các nhà đầu tư đánh giá về cuộc điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell. 

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Kinh tế chung của Quốc hội Mỹ ngày 13/11, ông Powell nói rằng chính sách tiền tệ hiện nay của Mỹ có thể vẫn hợp lý nếu kinh tế nước này vẫn duy trì sự ổn định. 

Tại thị trường Việt Nam, vào lúc 15 giờ 37 phút chiều, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,14-41,42 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục