Giá vàng châu Á giảm phiên chiều 12/11

15:47' - 12/11/2019
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên chiều 12/11, khi giới đầu tư mong chờ Tổng thống Donald Trump sẽ phát đi những tín hiệu tích cực hơn về đàm phán thương mại Mỹ-Trung.
Giá vàng châu Á giảm phiên chiều 12/11. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.451,89 USD/ounce vào lúc 14 giờ 12 phút (theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng để mất 0,4% xuống 1.451,4 USD/ounce.

Giới đầu tư đang theo dõi sát sao bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump tại tổ chức nghiên cứu kinh tế Economic Club of New York diễn ra vào cùng ngày (theo giờ Mỹ), với kỳ vọng về những tin tức mang tính xây dựng hơn sau khi ông Trump nói rằng các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang diễn ra rất thuận lợi.

Cuộc tranh chấp thương mại kéo dài nhiều tháng giữa hai cường quốc kinh tế đã làm chao đảo các thị trường tài chính và dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế toàn cầu. Đồng thời, nó lại giúp giá vàng, vốn được coi là tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và kinh tế, tăng hơn 13% kể từ đầu năm tới nay.

Tuần trước, phía Trung Quốc đã cho biết nước này và Mỹ đồng ý rút lại các biện pháp thuế quan đối với hàng hóa của nhau như một phần của thỏa thuận “Giai đoạn 1” giữa hai bên. Nhưng Tổng thống Trump sau đó đã phủ nhận bất kỳ quyết định nào như vậy.

Ông Nicholas Frappell, quản lý cấp cao tại công ty môi giới đầu tư ABC Bullion, cho biết bất kỳ diễn biến mới nào trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đều sẽ ảnh hưởng đến giá vàng. Ngoài ra, những số liệu liên quan đến tình trạng lạm phát của Mỹ cũng tác động đến hướng đi của kim loại quý này.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Chicago, ông Charles Evans mới đây nói rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang trong thể trạng “khá tốt”. Nhưng ông cũng đề cập rằng tình hình lạm phát sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc Fed đưa ra quyết định về lãi suất trong tương lai.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể. 

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạch kim phiên này tăng 0,4% lên 879,15 USD/ounce, còn giá bạc giảm 0,2% lên 16,83 USD/ounce.

Còn tại thị trường trong nước, vào lúc 3 giờ 15 phút chiều, Tập đoàn vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,070 - 41,360 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục