Giá vàng châu Á “bất động” chiều 24/1

16:13' - 24/01/2019
BNEWS Giá vàng châu Á hầu như không biến động trong phiên chiều 24/1 do thị trường lo ngại việc Chính phủ liên bang Mỹ đóng cửa một phần kéo dài sẽ ảnh hưởng đến đà tăng trưởng kinh tế nước này.
Giá vàng châu Á “bất động” chiều 24/1. Ảnh: Reuters
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như vẫn giữ ở mức 1.281,54 USD/ounce vào lúc 14 giờ 17 phút (theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn lại giảm 0,2% xuống 1.281 USD/ounce.

Nhà chiến lược Soni Kumari của ngân hàng ANZ cho biết những bất ổn về kinh tế và địa chính trị, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) “dịu giọng” hơn về lộ trình nâng lãi suất, cùng với việc đồng USD yếu đi tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng nói rằng sự phục hồi gần đây của các thị trường chứng khoán sẽ hạn chế phần nào đà đi lên của kim loại quý này.

Chiến lược gia trưởng Michael McCarthy thuộc công ty tư vấn tài chính CMC Markets nhận định giá vàng dự kiến sẽ phải đối mặt với mức kháng cự rất mạnh trong khoảng 1.290-1.310 USD/ounce. Sự yếu đi hơn nữa của đồng USD có thể sẽ hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn cần những yếu tố khác để thực sự đưa giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự kể trên.

Một trong những sự kiện mà giới đầu tư đang theo dõi sát sao là việc Chính phủ liên bang Mỹ đóng cửa một phần đã kéo dài sang tháng thứ hai.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Kevin Hassett cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN rằng nền kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng 0% trong ba tháng đầu tiên của năm 2019 nếu việc chính phủ đóng cửa một phần kéo dài hết quý I năm nay.

Trong khi đó, nhà đầu tư cũng đang chú ý đến các động thái của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Ngân hàng này dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ tại cuộc họp ngày 24/1 này. Giới quan sát hy vọng ECB sẽ thừa nhận các mối đe dọa ngày càng gia tăng đối với nền kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).

Trên thị trường các kim loại khác, giá bạc giảm 0,3% xuống 15,33 USD/ounce. Trong khi giá bạch kim tiến 0,3% lên 796 USD/ounce.

Trong khi đó, thị trường vàng Việt Nam  trong phiên 24/1 diễn biến giao dịch khá trầm lắng, không có nhiều biến động về giá.

Cụ thể, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 40 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,40 - 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 15 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,47 - 36,57 triệu đồng/lượng, mức giá không thay đổi so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,47 - 36,57 triệu đồng/lượng, mức giá này không biến động ở cả hai chiều mua và bán so với phiên trước đó.

>>>Giá vàng thế giới ngày 23/1 vẫn vững

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục