Xu hướng trầm lắng bao trùm thị trường vàng trong nước

09:08' - 24/01/2019
BNEWS Thị trường vàng trong phiên hôm nay 24/1 diễn biến giao dịch khá trầm lắng, không có nhiều biến động về giá.
Giá vàng trong nước hôm nay ít biến động. Ảnh: Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 24/1, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 40 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,40 - 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 15 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,47 - 36,57 triệu đồng/lượng, mức giá không thay đổi so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,47 - 36,57 triệu đồng/lượng, mức giá này không biến động ở cả hai chiều mua và bán so với phiên trước đó.

Trên thị trường thế giới, giá vàng ngày 23/1 vẫn vững, giữa bối cảnh sự sụt giảm của thị trường chứng khoán thời gian qua thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh đầu tư an toàn.

Nhà giao dịch Michael Matousek, tại U.S. Global Investors, nhận định sự yếu đi của chứng khoán là nhân tố hỗ trợ giá vàng và thị trường đang chuyển hướng sang kim loại quý này như một tài sản an toàn.

Trong phiên này, các chỉ số chứng khoán toàn cầu có lúc đã rơi vào vùng âm, giữa những lo lắng của giới đầu tư về tình hình chính trị tại Mỹ và triển vọng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, sau đó thị trường chứng khoán toàn cầu đã phục hồi.

Thời điểm 8 giờ 41 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.284,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 630 nghìn đồng/lượng.

>>> Tỷ giá đồng bảng Anh tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục