Giá vàng châu Á chiều 24/1 tăng nhẹ

17:12' - 24/01/2022
BNEWS Giá vàng tăng khi giới đầu tư tìm kiếm sự an toàn trước rủi ro lạm phát và lo ngại về căng thẳng Nga–Ukraine cũng như chờ đợi tín hiệu về khả năng Fed tăng lãi suất trong cuộc họp tuần này

 

Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên chiều 24/1, giữa bối cảnh giới đầu tư tìm kiếm sự an toàn của kim loại quý trước rủi ro lạm phát và lo ngại về căng thẳng Nga – Ukraine cũng như chờ đợi các tín hiệu về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ cuộc họp chính sách trong tuần này.
Vào lúc 14 giờ 23 phút ngày 24/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.837,91 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3% và lên mức 1.836,60 USD/ounce.
Chuyên gia phân tích hàng hóa Jigar Trivedi thuộc tổ chức môi giới Anand Rathi Shares với trụ sở chính tại Mumbai (Ấn Độ), cho biết: “thị trường đang chờ đợi các tuyên bố của Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Fed, dự kiến họp ngày 25-26/1".
Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn nhiều so với dự tính cách đây một tháng để kiềm chế lạm phát liên tục tăng cao, điều mà giới chuyên gia kinh tế theo cuộc khảo sát của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh) cho rằng là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế Mỹ trong năm tới.
Vàng được xem như biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng kim loại quý này nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, vốn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng .
Bên cạnh đó, thị trường vàng còn chịu tác động do diễn biến quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây liên quan đến tình hình Ukraine.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,6% xuống 24,09 USD/ounce, trong khi giá bạch kim nhích 0,1% lên 1.030,24 USD/ounce.
Tại Việt Nam, vào lúc 16giờ 21 phút ngày 24/1, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61,5 – 62,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục