Giá vàng châu Á đi lên trong phiên 5/11

17:41' - 05/11/2021
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên 5/11
Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 5/11, khép lại một tuần tích cực, giữa bối cảnh Cục Dụ trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh (BoE) vẫn duy trì mức lãi suất thấp hiện tại.

Chiều phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.796,64 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giao ngay tăng 0,8%. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ tiến 0,3%, lên 1.798,20 điểm.Chính sách tiền tệ siêu lỏng của Mỹ đã giúp vàng tăng giá mạnh kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009, khi lãi suất thấp làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lời.

Ngày 3/11 vừa qua, Fed cho biết sẽ bắt đầu thu hẹp quy mô các chương trình mua trái phiếu hàng tháng và lên kế hoạch chấm dứt hoàn toàn chương trình này vào năm 2022. Tuy nhiên, Fed vẫn giữ quan điểm từ lâu nay rằng lạm phát cao sẽ chỉ mang tinh "nhất thời" và không đòi hỏi đẩy nhanh việc tăng lãi suất.

Quyết định này đã khiến lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rời khỏi mức cao gần đây là khoảng 1,6%.

Với quan điểm của Fed và áp lực lạm phát, vàng sẽ nhận được một số hỗ trợ. Tuy nhiên, các nhà phân tích của ngân hàng ANZ (Australia) dự báo giá vàng sẽ giảm vào năm 2022 khi đà phục hồi kinh tế mạnh lên.

Một ngày sau quyết định của Fed, BoE cũng tuyên bố giữ nguyên lãi suất, đi ngược dự báo các nhà đầu tư rằng BoE sẽ là ngân hàng trung ương lớn đầu tiên tăng lãi suất kể từ đại dịch.

Giới đầu tư hiện đã chuyển hướng chú ý sang báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến được công bố vào ngày 5/11 (giờ địa phương).

Trong khi đó, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết mức 58,05 - 58,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục