Giá vàng châu Á đi lên trong phiên giao dịch đầu tuần 19/12

12:01' - 19/12/2022
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên giao dịch đầu tuần 19/12
Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch đầu tuần 19/12 giữa bối cảnh đồng USD suy yếu khiến vàng trở nên bớt đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác. Mặc dù triển vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)  vào năm tới vẫn giữ mức tăng trong tầm kiểm soát.

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.794,60 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% ở mức 1.804 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ trượt 0,1%.

Chiến lược gia Yeap Jun Rong của công ty IG Market cho biết, thị trường vàng đang cố gắng vượt lên để bù đắp sự sụt giảm trước đó, khi giới đầu tư nhận thấy rằng dù Fed có tiếp tục nâng lãi suất nhưng phản ứng tăng giá của đồng USD và lợi suất trái phiếu dường như vẫn được kiểm soát.

Vàng ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 11 vào cuối tuần trước, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng này sẽ tăng lãi suất nhiều hơn vào năm tới, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế ngày càng đè nặng.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed có thể cần phải nâng lãi suất lên trên mức “đỉnh” 5,1% và có thể giữ ở mức đó vào năm 2024 để loại bỏ lạm phát cao trong nền kinh tế.

Vàng vốn được coi là hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn kinh tế, nhưng lãi suất tăng cao có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý vốn không sinh lời này.

Theo ông Yeap, mặc dù vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn, nhưng có những trường hợp giá vàng dường như tách khỏi trạng thái trú ẩn an toàn, khi các yếu tố như chính sách của Fed phát huy tác dụng.

Chỉ số lòng tin doanh nghiệp của Trung Quốc hiện đang ở mức thấp nhất kể từ ít nhất tháng 1/2013, phản ánh tác động của việc bùng phát dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh tế và cho thấy kịch bản suy thoái kinh tế có thể xảy ra với Trung Quốc vào năm tới.

Cùng ngày, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên 23,29 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,5% lên 996,36 USD/ounce và giá palladium tăng 0,7% lên 1.726,20 USD/ounce.

Sáng 19/12, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,2 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,1 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng không đổi so với chốt phiên hôm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục