Giá vàng châu Á đi ngang trong phiên 29/9

16:01' - 29/09/2016
BNEWS Đà tăng của giá vàng giao dịch trên thị trường châu Á tạm chững lại trong phiên ngày 29/9.
Giá vàng châu Á đi ngang trong phiên 29/9. Ảnh: reuters

Đà tăng của giá vàng giao dịch trên thị trường châu Á tạm chững lại trong phiên ngày 29/9 trong bối cảnh đồng USD phục hồi và thị trường chứng khoán toàn cầu tăng mạnh sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đạt được thỏa thuận nhằm hạn chế sản lượng tại cuộc họp bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế lần thứ 15 diễn ra ở Algeria.
Sau cuộc họp dài sáu tiếng và nhiều tuần đàm phán, OPEC đã thông báo quyết định giảm sản lượng dầu xuống mức 32,5-33 triệu thùng/ngày. Đây là lần giảm sản lượng đầu tiên kể từ năm 2008. Nhóm cổ phiếu ngành năng lượng tăng giá cũng đã đẩy các thị trường chứng khoán trong khu vực lên trong phiên ngày 29/9.
Vào lúc 14 giờ 06 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.320,62 USD/ounce. Còn giá vàng Mỹ tăng nhẹ 0,1% lên 1.324,30 USD/ounce.
Những bất đồng giữa các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về thời điểm nâng lãi suất đã làm giảm sự hào hứng giao dịch của giới đầu tư.

Chuyên gia phân tích Jiang Shu thuộc Shandong Gold Group cho hay thị trường vàng và tiền tệ hiện không có chỉ dẫn đặc biệt nào. “Trọng lượng” của những quan điểm trái chiều từ các quan chức Fed đang giảm dần, theo đó hoạt động “ôm” vàng trên thị trường có dấu hiệu chững lại.
Tuy vậy, thị trường vàng hiện đang chờ đợi các số liệu kinh tế khác từ Mỹ (thống kê về GDP) và châu Âu (số liệu về niềm tin doanh nghiệp), dự kiến công bố trong ngày hôm nay 28/9.
Chỉ số USD - đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với với rổ tiền tệ chủ chốt - đã tăng 0,1% lên 95,520, sau khi chạm mức thấp là 95,338. 

>> Giá vàng trong nước ngày 29/9 tăng nhẹ

>> Giá vàng lập đáy của một tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục