Giá vàng châu Á đi ngang trong phiên 7/4

17:34' - 07/04/2022
BNEWS Brian Lan cho biết căng thẳng địa chính trị và lạm phát cao đã lấn át sức ảnh hưởng của trái phiếu chính phủ do sự tương quan giữa vàng và lợi suất bị phá vỡ
Giá vàng châu Á đi ngang trong phiên giao dịch chiều 7/4 trong bối cảnh những bất ổn liên quan đến xung đột Ukraine đã bị lấn át bởi sức ép từ đồng USD và lợi suất trái phiếu mạnh lên theo sau lập trường cứng rắn của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) để đối phó với lạm phát.

Khoảng 14 giờ 10 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng kỳ hạn đi ngang ở mức 1.925,61 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3% lên 1.927,90 USD/ounce.

Brian Lan, Giám đốc điều hành tại GoldSilver Central, cho biết căng thẳng địa chính trị và lạm phát cao đã lấn át sức ảnh hưởng của trái phiếu chính phủ do sự tương quan giữa vàng và lợi suất bị phá vỡ. Do đó, thị trường vàng được giao dịch trong vùng an toàn, và cũng không tăng cao do sức ép lãi suất tăng lên.
Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã dao động gần mức cao của nhiều năm đạt được trong phiên trước đó, làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.
Theo biên bản công bố ngày 6/4, nhiều quan chức Fed cho biết đã chuẩn bị tăng lãi suất với mức tăng 0,5 điểm phần trăm trong các cuộc họp chính sách sắp tới để kiềm chế lạm phát.
Đồng USD giao dịch gần mức cao của hai tuần so với rổ tiền tệ chính sau khi biên bản cuộc họp của Fed cho thấy ngân hàng trung ương này đang chuẩn bị biện pháp cứng rắn hơn để đối phó với lạm phát. Đồng USD mạnh lên khiến vàng kém hấp dẫn hơn cho những người nắm giữ các đồng tiền khác.
Tuy nhiên, Jigar Trivedi, nhà phân tích hàng hóa tại Anand Rathi Shares, nhà môi giới có trụ sở tại Mumbai, cho biết căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine leo thang, nhiều người dự đoán các nước phương Tây sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, qua đó hỗ trợ cho vàng.
Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,5% xuống 24,32 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,5% xuống 948,34 USD/ounce, còn giá palladium tăng 1,4% lên 2.228,01 USD/ounce.
Chiều 7/4, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,2 - 68,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục