Giá vàng châu Á ghi dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp

16:32' - 01/02/2019
BNEWS Quyết định dừng lộ trình tăng lãi suất mới đây của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã giúp giá kim loại quý này hướng tới tuần tăng thứ hai liên tiếp.
Giá vàng tại châu Á ghi dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp. Ảnh: AFP/TTXVN

Giá vàng châu Á đảo chiều đi xuống trong phiên giao dịch ngày 1/2, giữa bối cảnh giới đầu tư tỏ ra lạc quan về triển vọng hai “ông lớn” Mỹ - Trung sẽ đạt được một thỏa thuận thương mại và chuyển hướng sang những kênh đầu tư có tính rủi ro cao hơn.

Tuy nhiên, quyết định dừng lộ trình tăng lãi suất mới đây của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã giúp giá kim loại quý này hướng tới tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống còn 1.316,95 USD/ounce vào lúc 13 giờ 19 phút (giờ Việt Nam).

Chỉ một ngày trước đó, giá của kim loại quý này có lúc đã tăng lên mức cao nhất được ghi nhận từ ngày 26/4/2018 là 1.326,30 USD/ounce, tương đương mức tăng 1,1% trong vòng một tuần. Trong khi đó, giá vàng tại Mỹ giao kỳ hạn hạ 0,2%, xuống 1.317,10 USD/ounce.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/1 thông báo rằng ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tổ chức cuộc gặp song phương để tìm kiếm một thỏa thuận thương mại toàn diện trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa hai bên đang “đạt được nhiều tiến bộ đáng kể”.
Trong tháng 1/2019, giá vàng đã tăng đến gần 3% do giới đầu tư hy vọng chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed sẽ sớm chấm dứt.

Tuy nhiên, Michael McCarthy, chuyên gia thị trường tại CMC Markets, nhận định rằng tín hiệu tích cực trong quá trình đàm phán thương mại Mỹ - Trung có thể là nguyên nhân khiến Fed từ bỏ ý định ngừng tăng lãi suất.

Lãi suất tăng sẽ tạo ra xu hướng bán vàng để mua vào những loại tài sản khác có tính rủi ro cao hơn, dẫn đến hậu quả là giá vàng sẽ đảo chiều đi xuống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục