Giá vàng châu Á giảm do đồng USD tăng giá trong phiên 17/9

17:44' - 17/09/2020
BNEWS Giá vàng châu Á trong phiên chiều 17/9 giảm giữa lúc đồng USD tăng giá, sau khi Fed dự báo kinh tế MỸ phục hồi thuận lợi

Trong phiên giao dịch chiều 17/9, giá vàng châu Á giảm giữa lúc đồng USD tăng giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo đà phục hồi kinh tế thuận lợi nhưng ngừng đưa ra các tín hiệu thêm nữa về các biện pháp kích thích kinh tế.

Vào lúc 14 giờ ngày 16/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á giảm 0,8%, xuống 1.944,63 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,9%, xuống 1.951,90 USD/ounce.

Chiến lược gia Margaret Yang thuộc DailyFx cho rằng các nhà đầu tư tại châu Á-Thái Bình Dương dường như không quan tâm nhiều tới cuộc họp vừa qua của Ủy ban thị trường mở liên bang thuộc Fed khi Fed dường như không muốn bổ sung các biện pháp kích thích bởi các yếu tố cơ bản đang cải thiện. Theo chuyên gia, “điều này đã làm đồng USD mạnh lên và giá vàng giảm thấp hơn nữa”.

Ngoài ra, chỉ số đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần qua so với các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền tệ sau khi Fed phát đi tín hiệu ngày 16/9 rằng họ kỳ vọng đà phục hồi của nền kinh tế Mỹ từ cuộc khủng hoảng COVID-19 sẽ tăng tốc, với tỷ lệ thất nghiệp giảm nhanh hơn so với dự báo hồi tháng Sáu.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) giữ ổn định chính sách tiền tệ và cập nhật nâng cao quan điểm về nền kinh tế, điều này cho thấy không cần mở rộng các biện pháp kích thích kinh tế ngay lập tức để chống lại tổn thất từ tác động xấu của đại dịch COVID-19.

Thông báo chính thức sau cuộc họp kéo dài hai ngày 15-16/9 Fed cho biết sẽ duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục gần bằng 0% hiện nay, đồng thời cam kết duy trì phạm vi mục tiêu này cho đến khi điều kiện thị trường lao động được cải thiện để đạt được việc làm tối đa và lạm phát ở mức mong muốn.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 1,7% xuống 26,78 USD/ounce còn bạch kim giảm 2,4% xuống 945,35 USD/ounce. Trong khi, giá palladium giảm 1,4% xuống 2.366,91 USD/ounce.

Tại Việt Nam, kết thúc phiên 17/9, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,05 - 56,52 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục