Giá vàng châu Á giảm xuống gần mức thấp nhất một tuần phiên 3/9

17:14' - 03/09/2020
BNEWS Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất gần một tuần qua trong phiên chiều 3/9, giữa lúc đồng USD mạnh lên và số liệu kinh tế Mỹ tốt hơn kỳ vọng

trong phiên chiều 3/9, giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất gần một tuần qua, giữa lúc đồng USD mạnh lên và số liệu kinh tế Mỹ tốt hơn kỳ vọng đã thúc đẩy các nhà đầu tư quan tâm đến những tài sản rủi ro cao hơn.
Vào lúc 14 giờ 23 phút ngày 3/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á giảm 0,5% xuống 1.933,06 USD/ounce, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 28/8 là 1.926,99 USD/ounce vào đầu phiên này. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.939 USD/ounce.
Chuyên gia tiền tệ Ilya Spivak của DailyFx cho rằng vàng đang dịch chuyển theo hướng ngược với đồng USD và một phần khiến vàng không được quan tâm là bởi Hội nghị kinh tế thường niên của các ngân hàng trung ương tại Jackson Hole mới đây cho thấy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro cao hơn. Tuy nhiên, vị chuyên gia của DailyFx lưu ý rằng dù kinh tế tăng trưởng tích cực, nền kinh tế toàn cầu nói chung vẫn yếu và các ngân hàng trung ương dự kiến vẫn duy trì chủ trương ôn hòa, qua đó sẽ hỗ trợ giá vàng.
Chỉ số đồng USD tăng phiên thứ 3 liên tiếp so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ, làm vàng trở nên đắt đỏ cho những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.
Trong báo cáo “Beige Book” (Sách Be), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhấn mạnh hoạt động kinh doanh và việc làm của Mỹ đã tăng mạnh vào cuối tháng Tám, nhưng tăng trưởng kinh tế nhìn chung vẫn trì trệ do đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại đã cản trở việc mở cửa lại nền kinh tế.
Giá vàng đã tăng khoảng 28% từ đầu năm đến nay, do các ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới áp dụng chính sách nới lỏng tiền tệ nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế từ việc bùng phát đại dịch.
Trong khi đó, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 1,6% xuống 27,05 USD/ounce. Giá bạch kim giảm 0,2% xuống 903,55 USD, còn giá palladium giảm 0,2% xuống 2.252,01 USD/ounce.
Tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 33 phút ngày 3/9 (giờ Việt Nam), Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,85-56,82 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục