Giá vàng giảm hơn 1,5% phiên 2/9 trước triển vọng hồi phục của kinh tế Mỹ

08:11' - 03/09/2020
BNEWS Giá vàng thế giới lao dốc hơn 1,5% trong phiến 2/9, khi sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực chế tạo đã khơi lại hy vọng về sự phục hồi nhanh chóng của kinh tế Mỹ.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 1,6% xuống 1.939,66 USD/ounce vào lúc 0 giờ 50 phút (sáng 3/9 theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng lùi 1,7% xuống 1.944,70 USD/ounce.

Ông Edward Meir, một nhà phân tích tại công ty môi giới đầu tư ED&F Man Capital Markets, cho biết yếu tố chính tác động lên giá vàng trong phiên này là đồng USD mạnh hơn.

Chỉ số đồng USD, thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, trong phiên này tăng 0,5% lên mức 92,8489 và tiếp tục phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn hai năm ghi nhận trong phiên trước.

Các số liệu mới nhất cho thấy số đơn đặt hàng mới đối với hàng hóa do Mỹ sản xuất đã tăng hơn dự kiến trong tháng Bảy, trong khi hoạt động chế tạo của nước này đã tăng tốc lên mức cao nhất trong gần hai năm trong tháng Tám. Những yếu tố này giúp làm tăng sự lạc quan của thị trường về triển vọng phục hồi ổn định của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, báo cáo mới đây cũng cho thấy việc làm trong lĩnh vực tư nhân của Mỹ trong tháng Tám đã tăng ít hơn dự kiến. Điều này cho thấy sự phục hồi của thị trường lao động đang chậm lại.

Giới đầu tư hiện đang chuyển sự chú ý vào số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào thứ Năm và báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu.

Chiến lược gia trưởng Phillip Streible tại công ty môi giới Blue Line Futures cho biết, các số liệu về nền kinh tế có thể ghi nhận những biến động nhỏ. Song về tổng thể, sẽ không thật sự có bất cứ thay đổi đáng kể nào cho nền kinh tế.

Trong khi đó, ông George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho biết vàng vẫn được hỗ trợ vì người mua có xu hướng mua vào trong giai đoạn giá giảm mạnh do lo ngại về đại dịch và môi trường lãi suất thấp hơn.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 3,2% xuống 27,27 USD/ounce. Giá bạch kim cũng để mất 4,2% xuống 901,62 USD/ounce./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục