Giá vàng châu Á hạ nhẹ chờ kết quả cuộc họp của Fed

16:57' - 27/01/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 27/1, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, song biến động trong trong biên độ hẹp

Trong phiên giao dịch ngày 27/1, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, song biến động trong trong biên độ hẹp, giữa bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi quyết sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và gói kích thích kinh tế mới liên quan đến đại dịch COVID-19 của nền kinh tế lớn nhất thế giới.


Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.848,60 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn mất 0,2%, xuống 1.846,60 USD/ounce.
Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, nhận định rằng vàng dường như đang “án binh bất động” chờ động thái từ Fed, với đồn đoán rằng ngân hàng này sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ hiện hành. Các nhà đầu tư cũng theo dõi những bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell để biết thêm thông tin về tình trạng của nền kinh tế Mỹ. Ông Halley cho rằng nếu Fed vẫn giữ lập trường chính sách ôn hòa và không có ý định cắt giảm lãi suất, vàng có thể tăng lên 1.880 USD/ounce.
Chính sách tiền tệ nới lỏng đang tạo thêm áp lực lên lợi suất trái phiếu chính phủ và giúp cho các tài sản không sinh lời như vàng được hưởng lợi.
Mối quan tâm của thị trường cũng đang hướng về gói cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD do tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất, vốn đang bị đảng Cộng hòa phản đối.
Chiến lược gia Margaret Yang của DailyFX cho biết, gói kích thích kinh tế mới của Mỹ có thể không được thông qua trước tháng 3/2021, muộn hơn so với dự kiến và quy mô của nó có thể cũng nhỏ hơn; điều này không có lợi cho vàng. Bà Yang nhấn mạnh trong trung hạn, sự phục hồi kinh tế có thể đẩy lợi suất trái phiếu cao hơn cùng với lạm phát, song lại khiến giá vàng đi xuống.
Cũng trong phiên này, giá bạc giảm 0,3% xuống 25,37 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,7% xuống 1.091,01 USD/ounce và giá palladium giảm 0,4% xuống 2.316,60 USD/ounce.
Tại Việt Nam, chiều ngày 27/1, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,05- 56,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.
Minh Trang (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục