Giá vàng châu Á hướng đến tuần suy giảm mạnh nhất kể từ giữa năm 2017

16:55' - 17/08/2018
BNEWS Giá vàng giao ngay châu Á trong phiên chiều ngày 17/8 tăng nhẹ sau khi đã rơi xuống mức thấp nhất của 19 tháng hồi phiên trước, song vẫn hướng đến tuần suy giảm tệ nhất kể từ giữa năm 2017 đến nay.

Giá vàng châu Á hướng đến tuần suy giảm mạnh nhất kể từ giữa năm 2017. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 13 giờ 37 phút (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.175,22 USD/ounce.

Trước đó trong phiên ngày 16/7, giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2017 là 1.159,96 USD/ounce.

Tính chung trên cả tuần, giá vàng giao ngay đã để mất tới 2,9%, ghi dấu tuần suy giảm thứ sáu liên tiếp.

Việc đồng USD yếu đi cũng giúp giá vàng đi lên trong phiên này. Đồng bạc xanh tiếp tục lùi xa mức cao của 13 tháng rưỡi đạt được hồi đầu tuần này, sau thông tin Trung Quốc chấp thuận tiến hành các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ trong tháng Tám này.

Diễn biến trên đã làm dấy lên hy vọng rằng hai bên có thể hợp tác để giải quyết những tranh chấp thuế quan vẫn đang leo thang.

Tuy nhiên, theo quản lý cấp cao Nicholas Frappell của công ty chuyên giao dịch kim loại quý ABC Bullion, đồng USD vẫn có xu hướng đi lên và là kênh “trú ẩn an toàn” được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Vì vậy, vàng vẫn sẽ chịu áp lực xuống giá đến từ đồng bạc xanh, trong khi không có nhiều yếu tố có thể hỗ trợ giá vàng đi lên một cách bền vững.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,2% lên 14,64 USD/ounce song kim loại quý này vẫn hướng tới mức suy giảm theo tuần lớn nhất kể từ đầu tháng Hai năm nay. Giá bạch kim cũng tiến thêm 0,4% lên 780 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục