Giá vàng châu Á ít biến động trong chiều 14/4

17:37' - 14/04/2021
BNEWS Giá vàng châu Á đã từ bỏ mức tăng đạt được vào đầu phiên và đi ngang vào chiều 14/4, khi đồng USD suy yếu do lạm phát cao hơn đã được bù đắp bởi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ mạnh lên.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 1.743,01 USD/ounce sau khi tăng 0,3% hồi đầu phiên. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn lại giảm 0,4% xuống 1.741,30 USD/ounce.

Yếu tố chính chi phối thị trường trong phiên này là giá tiêu dùng ở Mỹ đạt mức tăng cao nhất trong hơn 8 năm rưỡi vào tháng 3/2021. Thông tin này đã hỗ trợ cho giá vàng - một “hàng rào” ngừa lạm phát.
Việc đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Giá vàng cũng được hỗ trợ từ bình luận từ Chủ tịch chi nhánh Philadelphia của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Patrick Harker. Vị quan chức này cho biết Fed sẽ không rút lại các biện pháp tài trợ ngay cả khi nền kinh tế Mỹ có thể tăng từ 5 - 6% trong năm nay.
Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng nhẹ lại đẩy chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không sinh lời này lên cao và khiến nhà đầu tư bớt hào hứng.
Bà Margaret Yang, chiến lược gia tại chuyên trang tài chính DailyFX, cho biết giới đầu tư sẽ chú ý theo dõi báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ vào ngày 15/4. Nếu các số liệu vượt dự báo và nhiều khả năng điều này sẽ xảy ra, chúng sẽ tạo một số áp lực lên giá vàng.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,1% lên 25,35 USD/ounce và giá bạch kim tăng 0,7% lên 1.163,73 USD/ounce.
Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên ngày 14/4, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,9-55,32 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục