Giá vàng châu Á ít biến động

16:16' - 13/06/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 13/6, vàng châu Á ít biến động trong bối cảnh giới đầu tư đang ngóng đợi kết quả cuộc họp chính sách của Fed để tìm kiếm manh mối về lộ trình tăng lãi suất thời gian tới.
Giá vàng châu Á ít biến động. Ảnh minh họa: reuters
Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào đầu giờ chiều nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay không biến động nhiều và được giao dịch ở mức 1.295,02 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng Tám giảm nhẹ 0,1% xuống còn 1.298,50 USD/ounce.

Chuyên gia Barnabas Gan của Công ty OCBC cho rằng việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong cuộc họp lần này gần như là điều chắc chắn, và rất có thể lãi suất sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản (0,25 điểm phần trăm), nhưng điều mà các nhà quan sát thị trường đang theo dõi sát sao là những thông điệp được đưa ra trong thông cáo của Fed để xem liệu rằng sẽ có một đợt nâng lãi suất thứ tư vào cuối năm nay hay không.

Lạm phát tiêu dùng trong tháng Năm của Mỹ tăng vừa phải, cho thấy Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - có thể sẽ tiếp tục tăng dần lãi suất trong năm nay. Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) của Fed dự kiến sẽ thông báo quyết định lãi suất vào lúc 1 giờ sáng ngày 14/6 theo giờ Việt Nam.

Chuyên gia Edward Meir của Công ty INTL FCStone cho rằng giá vàng có thể giảm xuống khi đồng USD mạnh lên sau thông báo của Fed. Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá và khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Bên cạnh cuộc họp của Fed, các thị trường cũng sẽ chú ý tới cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), đều diễn ra vào ngày 13/6.

Phiên này trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,2% xuống còn 16,83 USD/ounce. Trong khi giá bạch kim giảm 0,5% và được giao dịch ở mức 889,80 USD/ounce. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục