Giá vàng châu Á khởi sắc do lo ngại về đàm phán thương mại Mỹ -Trung

16:55' - 28/06/2019
BNEWS Phiên chiều 28/6, giá vàng châu Á khởi sắc và đang hướng đến tháng có “màn trình diễn” tốt nhất trong ba năm, khi vẫn tồn tại những lo ngại về các cuộc đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ
Giá vàng châu Á khởi sắc do lo ngại về đàm phán thương mại Mỹ -Trung. Ảnh minh họa: TTXVN

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.413,80 USD/ounce vào lúc 14 giờ 42 phút (theo giờ Việt Nam).

Giá vàng đang trên đà ghi nhận mức tăng 1,2% tính chung trong cả tuần này và kéo dài chuỗi tăng sang tuần thứ sáu liên tiếp. Ngoài ra, kể từ đầu tháng Sáu, giá vàng đã tăng gần 8,4% và là mức tăng theo tháng cao nhất kể từ tháng 6/2016 tới nay.

Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản trong hai ngày 28-29/6. Trong đó, cuộc gặp rất được mong đợi giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ diễn ra vào 29/6.

Tờ Wall Street Journal ngày 28/6 đưa tin Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến sẽ đưa ra một số các điều khoản mà Washington cần đáp ứng trước khi Bắc Kinh sẵn sàng giải quyết tranh chấp thương mại song phương.

Tuy nhiên, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, cho biết ông Trump đã đồng ý sẽ không có điều kiện tiên quyết cho cuộc họp với ông Tập Cận Bình. Tổng thống Mỹ cũng vẫn duy trì lời đe dọa sẽ áp mức thuế mới đối với hàng hóa Trung Quốc.

Nhà phân tích Daniel Hynes của Ngân hàng ANZ cho biết những căng thẳng đang diễn ra xung quanh các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã thúc đẩy nhà đầu tư mua vàng như một tài sản “trú ẩn an toàn” trước khi diễn ra Hội nghị G20. Chuyên gia này cũng đề cập rằng sự xuất hiện của một danh sách các yêu cầu từ Trung Quốc nhắc nhở thị trường việc tái khởi động các cuộc đàm phán thương mại sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 0,1% xuống 15,24 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim tiến thêm 0,4% lên 814,56 USD/ounce.

Còn tại thị trường Việt Nam phiên ngày 28/6, vào lúc 14h ngày 28/6, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,650 - 38,900 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tập Đoàn Doji thời điểm này cũng niêm yết giá vàng trong nước ở mức 38,820 - 39,420 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục