Giá vàng châu Á khởi sắc về cuối tuần

17:20' - 24/08/2018
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên chiều 24/8 giữa lúc thị trường “ngóng đợi” bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong cùng ngày
Giá vàng châu Á khởi sắc về cuối tuần. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.188,96 USD/ounce sau khi đã giảm tới 0,9% trong phiên chiều 23/8.

Khi tính trên cả tuần, kim loại quý này đã tăng 0,3% cho đến thời điểm hiện tại. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tiến thêm 0,1% lên 1.195 USD/ounce.

Trong khi đó, chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,2% xuống 95,471 sau khi đã tăng 0,6% hồi phiên trước đó.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu tại một cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương tổ chức tại Jackson Hole, bang Wyoming (Mỹ) trong ngày hôm nay.

Nhìn chung, các nhà hoạch định chính sách của Fed đồng ý với việc tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay và năm tới, bất chấp sự chỉ trích của Tổng thống Mỹ Donald Trump với kế hoạch này của Fed.

Chuyên gia phân tích Ji Ming tại công ty giao dịch kim loại quý Shandong Gold Group cho biết các quan chức Fed đã nhiều lần nói rằng họ sẽ nâng lãi suất trong tương lai và sẽ không có gì đáng ngạc nhiên về động thái đó.

Những lời tái khẳng định của Fed cho thấy các bước đi tiếp theo của ngân hàng trung ương này sẽ không bị ảnh hưởng bởi những lời phát biểu của Tổng thống Trump.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,8% lên 14,58 USD/ounce, trong khi giá bạch kim cũng tiến thêm 1% lên 782,7 USD/ounce.

>>>Giá vàng châu Á đi xuống sau khi Mỹ áp thuế bổ sung với hàng Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục