Giá vàng châu Á ngày 12/4 chạm mức "đỉnh" của ba tuần

16:33' - 12/04/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 12/4 tại thị trường châu Á, giá vàng leo lên mức cao nhất ba tuần.
Giá vàng châu Á ngày 12/4 chạm mức "đỉnh" của ba tuần. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 12/4 tại thị trường châu Á, giá vàng leo lên mức cao nhất ba tuần, giữa bối cảnh đồng USD đóng cửa ở mức "đáy" của gần tám tháng qua do ngày càng xuất hiện nhiều những đồn đoán cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không vội nâng lãi suất.

Tuy nhiên, sau đó vàng lại để tuột mất đà tăng do hoạt động bán ra chốt lời.

Đầu phiên này, tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay tăng lên 1.259,66 USD/ounce, cao nhất kể từ ngày 18/3.

Nhưng kim loại quý này đã không duy trì được đà tăng mạnh trong suốt phiên và tính tới 13 giờ 36 phút theo giờ Việt Nam ngày 12/4 (6 giờ 36 phút giờ GMT), giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.255,40 USD/ounce, chủ yếu do hoạt động bán tháo chốt lời diễn ra sôi động sau khi chứng kiến mức tăng 1,4% của phiên trước tại thị trường Mỹ.

Sự thiếu chắc chắn về chính sách lãi suất của Mỹ là nhân tố chính hỗ trợ cho giá vàng trong phiên 12/4 và điều này cũng tạo sức ép lên đồng USD, đẩy đồng tiền này xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái so với rổ các đồng tiền chủ chốt và xuống mức "đáy" của 17 tháng so với đồng yen Nhật Bản.

Chỉ số đồng bạc xanh đã giảm gần 3% kể từ sau khi thị trường tiếp nhận những phát biểu mới đây của Chủ tịch Fed Janet Yallen khi cho rằng thể chế tài chính này sẽ không vội vàng trong lộ trình nâng lãi suất, đồng thời khẳng định rằng đợt nâng lãi suất tiếp theo sẽ không thể diễn ra trước tháng Sáu năm nay.

Bà Yellen nhấn mạnh rằng kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ diễn ra chậm và từ từ, bởi cần thận trong trước những nguy cơ từ kinh tế toàn cầu, trong khi các mục tiêu về tăng trưởng việc làm và lạm phát của Mỹ hiện vẫn đang phụ thuộc vào chính sách lãi suất thấp.

Tuy vậy, giới phân tích dự đoán trong ngắn hạn, đà tăng của giá vàng sẽ dần bị hạn chế, do xu hướng bán tháo chốt lời được đẩy mạnh.

Cũng trong phiên này, giá các kim loại quý khác như bạc và bạch kim cũng đồng loạt đi xuống sau khi tăng mạnh ở phiên trước đó.

Song giá palladium vẫn ghi nhận mức tăng 1,3%, lên 552,05 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục