Giá vàng châu Á 8/4 rời mức “đỉnh” của hai tuần

15:37' - 08/04/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch 8/4, giá vàng châu Á đã rời mức “đỉnh” của hai tuần được ghi nhận trong phiên trước, song vẫn đang hướng đến tuần giao dịch khởi sắc nhất trong 5 tuần qua.
Giá vàng châu Á 8/4 rời mức “đỉnh” của hai tuần. Ảnh: reuters

Cụ thể, vào khoảng 13 giờ 53 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống còn 1.235,50 USD/ounce do hoạt động bán chốt lời của thị trường. Tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng đã tăng 1,1% - mức tăng cao nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 4/3.

Trước đó, trong phiên giao dịch 7/4, thị trường chứng khoán Mỹ phủ ngập sắc đỏ, chủ yếu do đà sụt giảm mạnh của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng.

Nhận định về diễn biến này, giới chuyên gia phân tích tại ANZ cho rằng thị trường toàn cầu qua đó cũng sẽ bị ảnh hưởng, khi đó, giới đầu tư sẽ tìm tới các tài sản đảm bảo như vàng.

Bên cạnh đó, kim loại quý này sẽ còn được hưởng lợi từ việc Fed mới đây vẫn tỏ ra chần chừ về kế hoạch nâng lãi suất ngay trong tháng này.

Giá vàng đã tăng khoảng 16% trong quý I/2016 – mức tăng cao nhất tính theo quý trong gần 30 năm trở lại đây, dựa trên đồn đoán của thị trường về việc Fed có thể trì hoãn kế hoạch nâng lãi suất.

Thị trường trong thời gian tới vẫn sẽ dõi theo diễn biến này nhằm tìm kiếm manh mối đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục