Giá vàng châu Á ngày 6/7 đi xuống

17:26' - 06/07/2017
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 6/7 đi xuống, sau khi biên bản cuộc họp tháng Sáu của Fed cho thấy ngân hàng này chia rẽ quan điểm về triển vọng lạm phát.
Giá vàng châu Á ngày 6/7 đi xuống. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 15 giờ 20 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.224,24 USD/ounce. Phiên trước, giá kim loại quý này đã rơi xuống 1.217,14 USD/ounce, mức thấp nhất trong 8 tuần qua.

Theo biên bản cuộc họp vào tháng Sáu vừa được công bố, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bất đồng về thời điểm bắt đầu giảm lượng trái phiếu chính phủ trị giá 4.500 tỷ USD đã mua kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, với một số người cho rằng Fed nên thông báo về vấn đề này vào cuối tháng Tám tới, trong khi một số muốn chờ đến cuối năm.

Các nhà phân tích nhận định bất chấp những căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là tại bán đảo Triều Tiên, giá vàng vẫn đang “vật lộn” để tìm đà tăng. Theo nhà phân tích Edward Meir, thuộc INTL FCStone, với sự vững giá của đồng USD và sự ổn định của thị trường chứng khoán Mỹ, giá vàng sẽ vẫn đi xuống trong ngắn hạn.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,66% xuống 840,67 tấn trong phiên 5/7.

>>> Giá vàng hôm nay 6/7 tăng nhẹ

>>> Giá vàng thế giới đứng vững sau khi Fed công bố biên bản họp chính sách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục