Giá vàng châu Á được tiếp sức bởi căng thẳng địa chính trị

11:10' - 05/07/2017
BNEWS Giá vàng tiếp tục đi lên trong phiên ngày 5/7 trên thị trường châu Á do những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên khiến tài sản “trú ẩn an toàn” này trở nên hấp dẫn hơn.
Giá vàng châu Á được tiếp sức bởi căng thẳng địa chính trị. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 57 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,18% lên 1.225,81 USD/ounce.
Sáng 4/7, đài truyền hình CHDCND Triều Tiên thông báo chính phủ nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào sáng cùng ngày dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Theo đó, tên lửa mang tên Hwasong-14 đã đạt độ cao 2.802km và bay xa 933 km. Giới quan sát cũng thừa nhận đây có thể là vụ thử tên lửa thành công nhất của Triều Tiên và tên lửa này có thể vươn tới vùng Alaska của Mỹ.
Ngay sau đó, một loạt các quốc gia đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Washington cũng đã yêu cầu tổ chức một cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA LHQ) bàn về vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng. Cuộc họp của HĐBA LHQ gồm 15 thành viên dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/7.
Tình hình địa chính trị bất ổn đã thúc đẩy hoạt động mua vào các tài sản như vàng, do kim loại quý này thường được coi là một kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh có nhiều bất ổn, rủi ro về chính trị và tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục