Giá vàng châu Á ổn định trong phiên đầu tuần

11:18' - 28/10/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/10, giá vàng châu Á ít biến động sau khi tăng gần 1% trong phiên cuối tuần qua.
Giá vàng châu Á ổn định trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung giảm bớt và đồng USD tăng giá so với những đồng tiền chủ chốt khác.

Vào lúc 7 giờ 59 phút sáng, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.504,06 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,1% lên mức 1.507,40 USD/ounce.

Cuối tuần trước, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang gần hoàn tất một số điều khoản của thỏa thuận thương mại song phương sau cuộc điện đàm giữa các trưởng đoàn đàm phán của hai bên.

Trước đó cả Trung Quốc và Mỹ đều áp đặt một loạt các biện pháp thuế quan “ăn miếng trả miếng” đối với hàng hóa của nhau trong 15 tháng qua, làm giới đầu tư lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu và đẩy giá vàng tăng hơn 17% từ đầu năm đến nay.

Ngoài ra, các căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất hành tinh đã làm các thị trường tài chính biến động mạnh cũng như làm một loạt các ngân hàng trung ương trên thế giới tiến hành cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trong khi đó, đồng USD lên giá so với các đồng tiền chủ chốt đã hạn chế đà đi lên của giá vàng, với chỉ số đồng “bạc xanh” tăng gần 0,6% trong tuần qua.

Tại thị trường Việt Nam, lúc 10 giờ 16 phút sáng 28/10, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,70 - 41,96 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục