Giá vàng châu Á phiên 21/7 đi lên

16:34' - 21/07/2021
BNEWS Giá vàng tại châu Á đi lên trong phiên giao dịch 21/7 giữa bối cảnh thị trường toàn cầu đang lo ngại rằng biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2 sẽ chặn lại đà phục hồi của nền kinh tế thế giới.

Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch 21/7 giữa bối cảnh thị trường toàn cầu đang lo ngại rằng biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2 sẽ chặn lại đà phục hồi của nền kinh tế thế giới, khiến giới đầu tư hướng tới các tài sản an toàn như vàng. Dù vậy, việc đồng USD mạnh hơn đã phần nào hạn chế biên độ tăng của giá vàng.

Chiều phiên này, giá vàng tăng 0,1%, lên 1.812,48 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ cũng tăng nhẹ lên 1.813,70 USD/ounce.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường tại công ty dịch vụ tài chính OANDA, có trụ sở tại Canada, cho rằng các nhà đầu tư châu Á vẫn đang tăng cường mua vàng khi kim loại này giảm giá, coi đây như một “thiên đường trú ẩn an toàn” do thị trường chứng khoán trong nước không có dấu hiệu phục hồi.

Thị trường cổ phiếu châu Á đã đảo chiều sau khi đi lên kể từ đầu năm do những lo ngại về tình hình lây nhiễm COVID-19 gia tăng ảnh hưởng đến các kênh đầu tư rủi ro.

Tuy nhiên, đồng USD, cũng được coi là một sự đặt cược an toàn, đang hướng tới các mức “đỉnh” mới trong năm nay. Điều này có khả năng làm giảm nhu cầu đối với vàng, bởi nó sẽ khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nhà phân tích Kyle Rodda của IG Market cho biết, mặc dù vàng được coi là tài sản an toàn, nhưng trong thời điểm những lo ngại ngày càng tăng về triển vọng tăng trưởng, chính sách trong tương lai và có một lựa chọn khác để đảm bảo an toàn, thì đồng USD luôn "giành phần thắng".

Các nhà đầu tư hiện chuyển sự chú ý sang cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 22/7, nơi các nhà hoạch định chính sách EU dự kiến sẽ đưa ra một lộ trình mới phản ánh sự thay đổi trong chiến lược và cho thấy ngân hàng này quan tâm tới việc thúc đẩy lạm phát.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), giá vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.805 USD/ounce và giảm xuống trong khoảng 1.795-1.800 USD/ounce trong thời gian tới.

Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,9% lên 25,12 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn ba tháng trong phiên. Avtar Sandu, giám đốc hàng hóa cấp cao của công ty tư vấn tài chính Phillip Futures, có trụ sở tại Singapore, cho biết giá bạc cũng đang chịu sức ép do lo ngại rằng sự lây lan của biến thể Delta mới sẽ dẫn đến các hạn chế liên quan đến đại dịch, qua đó làm suy giảm hoạt động kinh tế và nhu cầu đối với kim loại thưởng sử dụng trong công nghiệp này.

Giá palladium cũng tăng 0,9% trong phiên này, lên 2.658,53 USD/ounce, còn giá bạch kim tiến 0,6%, lên 1.072,33 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 26 phút ngày 21/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,80 - 57,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục