Giá vàng châu Á sụt giảm phiên thứ ba liên tiếp

15:40' - 09/06/2017
BNEWS Giá vàng châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp trong ngày 9/6 do đồng USD mạnh lên theo sau kết quả của cuộc bầu cử tại Vương quốc Anh.

Giá vàng châu Á sụt giảm phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh: EPA
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), lúc 13 giờ 24 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.275,26 USD/ounce. Kim loại quý này có khả năng để mất 0,5% giá trị trong tuần này, tuần giảm đầu tiên trong 5 tuần.

Theo giới phân tích nhận định: “Nước cờ" của Thủ tướng Anh Theresa May trong việc tiến hành tổ chức bầu cử trước thời hạn dường như đã bị “phản tác dụng”, khi đảng Bảo thủ của bà không thể giành được đa số ghế quá bán tại Hạ viện.

Kết quả cập nhật mới nhất cho thấy trong bối cảnh chỉ còn 9 ghế chưa được công bố, đảng Bảo thủ đã giành được 311 ghế, đồng nghĩa họ sẽ không thể giành được đa số ghế trong tổng số 650 ghế tại Quốc hội Anh.

Hơn thế nữa, mặc dù vẫn đang dẫn trước số ghế của Công đảng đối lập là 260 ghế, song giới phân tích cũng nhận định đảng Bảo thủ của Thủ tướng May thậm chí cũng không đạt đủ 326 ghế cần thiết để tự thành lập chính phủ. Trên thực tế, đảng Bảo thủ đã bị mất 13 ghế so với trước đó, trong khi Công đảng lại giành được thêm 31 ghế.

Vàng, vốn được giao dịch bằng đồng USD, đã bị giảm giá trị khi đồng bạc xanh tăng giá. Chỉ số đồng USD, thước đo đánh giá đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ chính, đã tăng 0,4% lên 97,267.

Bên cạnh đó, giá vàng cũng đang chịu sức ép từ các sự kiện tại Mỹ, trong đó có phiên điều trần của cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey trước Ủy ban Tình báo Thượng viện và những số liệu kinh tế của nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục