Giá vàng châu Á tăng do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung

17:33' - 02/04/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 2/4, giá vàng tại thị trường châu Á tăng do đồng USD giảm, trong bối cảnh thị trường e ngại về một cuộc chiến thương mại căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.
Giá vàng châu Á tăng do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung. Ảnh: Forbes
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào chiều ngày 2/4, giá vàng giao ngay đã tăng 0,5% lên 1.331,19 USD/ounce sau khi giảm trong ba phiên giao dịch trước đó.

Chỉ số đồng USD, thước đo của đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chủ chốt khác đã giảm 0,3% xuống 89,929 trong phiên này.

Tuần trước giá vàng đã giảm 1,7%, đợt giảm lớn nhất kể từ tháng Mười Hai năm ngoái. Nhưng tính chung cả quý I giá vàng lại tăng 1,7%, ghi dấu quý tăng thứ ba liên tiếp.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump trong tuần này sẽ công bố danh sách các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc bị áp thuế nhằm trả đũa Bắc Kinh vì những chính sách về chuyển giao công nghệ của nước này, một động thái được dự đoán sẽ làm gia tăng những căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trong một động thái mới nhất, Bộ Tài chính Trung Quốc mới đây thông báo nước này sẽ áp thuế nhập khẩu ở các mức 15% và 25% đối với 128 sản phẩm của Mỹ, trong đó có thịt lợn và hoa quả, với tổng trị giá 3 tỷ USD, bắt đầu từ ngày 2/4.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục