Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên chiều 16/12

16:19' - 16/12/2019
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên chiều 16/12, khi giới đầu tư tìm kiếm thông tin rõ ràng hơn về thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" giữa Mỹ và Trung Quốc.
Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên chiều 16/12. Ảnh minh họa: TTXVN
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.477,73 USD/ounce vào lúc 13 giờ 41 phút (theo giờ Việt Nam), đảo ngược xu hướng mất giá trước đó. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,1% lên 1.482,10 USD/ounce.

Đà tăng của vàng phần nào bị hạn chế trong phiên này, khi thị trường chứng khoán phản ứng tích cực với việc hai nền kinh tế hàng đầu thế giới công bố thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" và đình chỉ một số thuế quan dự định đánh vào hàng hóa của nhau hôm 15/12.

Liên quan tới thỏa thuận này,  Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer hôm 15/12 cho biết lượng hàng xuất khẩu của nước này sang Trung Quốc sẽ tăng gần gấp đôi trong hai năm tới. Tuy nhiên, các quan chức hai nước vẫn chưa quyết định về ngày ký kết thỏa thuận chính thức.

Chuyên gia Hareesh V, người đứng đầu mảng nghiên cứu thị trường hàng hóa tại Geojit Financial Services, nói rằng việc thị trường chưa có những thông tin cụ thể nào về nội dung thỏa thuận “Giai đoạn 1” cũng phần nào hạn chế bớt đà tăng của giá vàng.

Trong khi đó, đồng USD vẫn đang giảm nhẹ, vì vậy kim loại quý này được "nâng đỡ" phần nào. Phiên này, Chỉ số đồng USD – thước đo “sức khỏe” của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác - giảm 0,2%, qua đó khiến vàng rẻ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Chiến lược gia thị trường của AxiTrader, ông Stephen Innes nói rằng thỏa thuận “Giai đoạn 1” đã không  được như kỳ vọng của thị trường. Thậm chí, thỏa thuận này có thể không đủ để khôi phục hoàn toàn niềm tin doanh nghiệp hoặc tạo ra sự phục hồi mạnh mẽ trong xuất khẩu hoặc đầu tư.

Chuyên gia này cho rằng giới đầu tư hiện đã chuyển hướng tập trung vào con đường tiến tới thỏa thuận “Giai đoạn 2”, vốn có thể còn kéo dài và nhiều gian nan nữa. Khi đó, vàng có thể đạt được đà tăng khá tốt nếu căng thẳng thương mại lại leo thang.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,7% lên 17,05 USD/ounce. Giá bạch kim cũng tiến 0,5% lên 932,62 USD/ounce.

Còn tại thị trường trong nước, vào lúc 15 giờ 30 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,38 - 41,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC niêm yết tại mức 41,43 - 41,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục