Giá vàng châu Á tăng trước thềm đàm phán Mỹ-Trung

10:02' - 07/10/2019
BNEWS Phiên 7/10, giá vàng tăng khi thị trường ít kỳ vọng hơn về một bước đột phá trong vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung sắp tới sau thông tin cho biết các quan chức Trung Quốc sẽ không sẵn sàng thỏa hiệp.
Giá vàng châu Á tăng trước thềm đàm phán Mỹ-Trung. Ảnh: TTXVN
Vào lúc 8 giờ 1 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.508,23 USD/ounce tại thị trường châu Á, trong khi giá vàng kỳ hạn tăng 0,1% và được giao dịch ở mức 1.513,90 USD/ounce.
Đồng USD giảm nhẹ trong phiên sáng nay so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác.
Các thị trường đang hướng sự chú ý đến vòng đàm phán thương mại tiếp theo giữa Mỹ và Trung Quốc, có thể diễn ra ở Washington trong hai ngày 10-11/10, để xem liệu hai bên có thể chấm dứt căng thẳng thương mại đã kìm hãm đà tăng trưởng kinh tế trên toàn thế giới và làm dấy lên những lo ngại về khả năng suy thoái.
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết “rất có khả năng” Mỹ sẽ đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Tuy nhiên, triển vọng này đã trở nên bất ổn sau thông tin cho biết các quan chức Trung Quốc có thể sẽ không nhất trí một thỏa thuận thương mại rộng mà ông Trump mong muốn.
Bên cạnh đó, những bất ổn trên chính trường Mỹ liên quan đến vấn đề luận tội Tổng thống Donald Trump cũng đang hỗ trợ cho giá vàng. Cùng với đó là báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã giảm tốc trong tháng Chín và tăng trưởng tiền lương cũng chững lại, dù tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm qua.
Tại thị trường Việt Nam, vào lúc 8 giờ 33 phút ngày 7/10, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,75 - 42,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.
Khánh Ly (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục