Giá vàng châu Á tiến gần mức đỉnh của 14 tháng

17:23' - 14/06/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch 14/6 tại thị trường châu Á, giá vàng tiến gần mức đỉnh của 14 tháng, trước tình hình bất ổn về thương mại và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất.

Phiên chiều, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.345,28 USD/ounce, sau khi vọt lên mức 1.347,81 USD/ounce, không xa mức đỉnh của 14 tháng đạt được trong tuần trước là 1.348,08 USD/ounce.
Giá vàng châu Á tiến gần mức đỉnh của 14 tháng. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN 

Chiến lược gia Michael McCarthy thuộc CMC Markets nhận định mối lo ngại về khả năng xảy ra xung đột tại Trung Đông là một trong những nhân tố hỗ trợ giá vàng. Ngày 14/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, Abbas Mousavi cho biết nước này có trách nhiệm duy trì an ninh tại Eo biển Hormuz ở vùng Vịnh, đồng thời cho rằng việc đổ lỗi cho Tehran về các vụ tấn công nhằm vào hai tàu chở dầu trên Vịnh Oman là để "gây hoang mang". Mỹ đã đổ lỗi cho Iran đứng sau các vụ tấn công vào hai tàu chở dầu, song Tehran kiên quyết bác bỏ, cho rằng cáo buộc của Washington là "vô căn cứ".
Bên cạnh đó, những quan ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế và những đồn đoán Fed cắt giảm lãi suất cũng tạo đà đi lên cho giá kim loại quý này. Theo các chuyên gia, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã tác động đến thị trường lao động Mỹ, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng đột biến trong tuần trước. Cùng với đó, những số liệu mới cho thấy lạm phát yếu càng làm gia tăng khả năng Fed sẽ hạ lãi suất.
Chiều nay (14/6), giá vàng trong nước tiếp nối đà tăng của phiên sáng và đang tiến đến mốc 38 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức cao nhất trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây. Vào lúc 15 giờ 5 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 37,4 - 37,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và 400.000 đồng/lượng ở chiều bán so với đầu giờ sáng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục