Giá vàng châu Á tiếp tục dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce sau số liệu CPI của Mỹ

17:15' - 14/02/2024
BNEWS Giá vàng chịu áp lực sau khi báo cáo lạm phát của Mỹ cho thấy giá tiêu dùng tại nước này tăng 3,1% trong tháng Một so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn dự đoán 2,9%. 
Giá vàng tại châu Á dao động ở gần mức thấp nhất hai tháng qua trong phiên giao dịch chiều 14/2, dưới mức 2.000 USD/ounce, khi báo cáo lạm phát cao hơn dự đoán của Mỹ đã làm giảm những dự đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất sâu hơn.

Vào đầu giờ chiều nay, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 1.991,50 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giảm 0,1% xuống 2.004,30 USD/ounce.

 
Giá vàng chịu áp lực sau khi báo cáo lạm phát của Mỹ cho thấy giá tiêu dùng tại nước này tăng 3,1% trong tháng Một so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn dự đoán 2,9%. Ông Kelvin Wong, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương của công ty OANDA, nhận định số liệu này đã đẩy lùi thời điểm hạ lãi suất được dự đoán của Fed.

Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt đã dao động ở gần mức cao nhất ba tháng qua, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang ở gần mức cao nhất hai tháng rưỡi qua.

Giới đầu tư đang đón đợi số liệu về doanh số bán lẻ của Mỹ dự kiến được công bố vào ngày 15/4 và chỉ số giá sản xuất được công bố vào ngày 16/2. Ngoài ra, ít nhất năm quan chức của Fed dự kiến sẽ có phát biểu trong tuần này.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạch kim giao ngay tăng 0,1% lên 872,56 USD/ounce, trong khi giá bạc giảm 0,4% xuống 21,99 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục