Giá vàng châu Á vẫn gần mức cao năm tuần

16:55' - 01/06/2017
BNEWS Giá vàng giảm trong phiên 1/6, nhưng vẫn gần mức cao năm tuần trong phiên trước, dokhả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong tháng này.
Giá vàng châu Á vẫn gần mức cao năm tuần. Ảnh minh họa: Reuters

Giá vàng giao ngay tại Bengaluru, Ấn Độ giảm 0,2%, xuống 1.266,08 USD/ounce trong phiên này, sau khi chạm mức cao 1.273,74 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 25/4 trong phiên trước.
Theo người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Geofin Comtrade Ltd, Hareesh V, các nhà giao dịch có tâm lý thận trọng trước khi diễn ra cuộc họp của Fed trong tháng này và rất không chắc chắn về quyết định của Fed.
Chủ tịch Fed tại San Francisco, John C. Williams, ngày 31/5 nói khả năng lớn nhất là sẽ có ba lần tăng lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, một số số liệu kinh tế của Mỹ gần đây yếu đã đặt ra vấn đề liệu Fed có tiếp tục kế hoạch này hay không.

>>Xem thêm:

>>Số liệu kinh tế mới mở đường cho Fed tăng lãi suất trong tháng 6

>>Kinh tế tăng trưởng vượt dự báo, thêm cơ hội cho Fed nâng lãi suất

Trong khi đó, nhà giao dịch các kim loại quý của MKS, Sam Laughlin, cho rằng những lo ngại về địa chính trị đang hỗ trợ giá, nhưng có thể các nhà đầu tư sẽ vẫn giữ tâm lý thận trọng cho đến khi số liệu việc làm của Mỹ được hãng ADP công bố ngày 1/6 và số liệu việc làm chính thức được công bố ngày 2/6.
Số liệu việc làm tích cực có thể là lý do để Fed nâng lãi suất như nhận định tại cuộc họp ngày 13-14/6.
Tại Anh, Thủ tướng Theresa May được dự báo có thể mất quyền kiểm soát Quốc hội tại cuộc họp ngày 8/6, làm tăng nguy cơ bất ổn chính trị ngay khi các cuộc đàm phán chính thức về việc nước này ra khỏi Liên minh châu Âu bắt đầu.
Theo nhà phân tích về kỹ thuật Wang Tao, giá vàng giao ngay có thể lùi về mức 1.257 USD/ounce, khi không phá được ngưỡng kháng cự 1.272 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục