Giá vàng có thể đứng ở mức hiện nay trong hai tháng tới

08:36' - 05/02/2016
BNEWS Chuyên gia phân tích Bernard Dahdah từ Natixis dự báo vàng sẽ tiếp tục giao dịch quanh mức hiện nay trong khoảng hai tháng nữa.
Giá vàng có thể đứng ở mức hiện nay trong hai tháng tới. Ảnh minh họa: Reuters

Nối gót đà đi lên ở phiên trước, giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngày 4/2, chạm mức "đỉnh" của ba tháng giữa bối cảnh những "cơn gió ngược" từ tình hình bất ổn về tài chính và kinh tế toàn cầu đang cản trở lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong ngắn hạn.

Cuối phiên này, tại thị trường London, giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.145,23 USD/ounce, sau khi leo lên mức cao nhất kể từ ngày 30/10 là 1.147,40 USD/ounce. Giá kim loại quý này tăng 1,2% trong phiên giao dịch trước đó (ngày 3/2), ghi nhận mức tăng mạnh nhất theo ngày kể từ ngày 20/1. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2016 cũng tăng 1,42%, lên 1.157,5 USD/ounce.

Giá hàng hóa đồng loạt tăng trên các thị trường toàn cầu, trong bối cảnh đồng USD sụt giá sau khi Chủ tịch Fed chi nhánh New York, William Dudley nhận định các điều kiện tài chính trên thế giới đang bị siết chặt và triển vọng kinh tế toàn cầu yếu kém có thể ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế Mỹ.

Phát biểu trên của ông Dudley và báo cáo cho hay lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng trưởng kém hơn dự kiến đã làm gia tăng đồn đoán rằng Fed có thể sẽ không nâng lãi suất vào tháng Ba tới.

Điều này có lợi cho giá vàng bởi động thái nâng lãi suất của Mỹ sẽ khiến các mặt hàng phi lãi suất như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Chuyên gia phân tích Bernard Dahdah từ Natixis dự báo vàng sẽ tiếp tục giao dịch quanh mức hiện nay trong khoảng hai tháng nữa.

Vàng đã tăng giá gần 8% kể từ đầu năm nay, khi kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều bất ổn, đẩy các nhà đầu tư tìm tới các tài sản an toàn.

Hiện giới đầu tư đang hướng sự chú ý vào báo cáo về thị trường việc làm của Mỹ trong tháng Một, dự kiến sẽ được Bộ lao động nước này công bố vào ngày 5/2.

Giới phân tích dự báo rằng, kết quả tiêu cực của thị trường việc làm Mỹ có thể sẽ đẩy mạnh xu hướng bán tháo đồng USD và tiếp tục hỗ trợ vàng đi lên. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục