Giá vàng vẫn áp sát mức cao nhất trong một tuần

17:14' - 15/03/2018
BNEWS Giá vàng phiên 15/3 áp sát mức cao nhất trong một tuần đạt được vào phiên trước, trong bối cảnh quan hệ giữa Anh và Nga khá căng thẳng, cùng những lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến thương mại.
Giá vàng vẫn áp sát mức cao nhất trong một tuần. Ảnh minh họa: TTXVN
Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.325,06 USD/ounce vào lúc 14 giờ 41 phút theo giờ Việt Nam, trong khi giá vàng của Mỹ giao tháng Tư gần như không thay đổi, ở mức 1.325,20 USD/ounce.
Các nhà đầu tư lo ngại rằng căng thẳng thương mại gia tăng sẽ ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hối thúc Trung Quốc giảm 100 tỷ USD trong thặng dư thương mại với Mỹ. Trong khi đó, nhà bình luận nổi tiếng và là nhà phân tích kinh tế Larry Kudlow sẽ thay thế ông Gary Cohn trở thành Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ, cố vấn kinh tế hàng đầu của ông D.Trump. Ông D.Trump trước đó cũng khiến các nhà đầu tư lo ngại khi cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson, người được cho là ủng hộ thương mại tự do.
Theo nhà giao dịch Alex Thorndike thuộc MKS PAMP Group, giá vàng có thể vẫn dao động trong biên độ hẹp trước khi diễn ra cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới, trong bối cảnh thị trường nhận định lãi suất sẽ được tăng lần đầu tiên trong năm nay trên cơ sở số liệu kinh tế cải thiện.
Nhà phân tích kỹ thuật của hãng tin Anh Reuters, Wang Tao, nhận định giá vàng giao ngay có thể quay lại ngưỡng hỗ trợ 1.317 USD/ounce.
Vụ cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal bị đầu độc tiếp tục khiến quan hệ giữa Anh và Nga leo thang căng thẳng, ngày 14/3, sau những lời cảnh báo, Thủ tướng Theresa May đã chính thức trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga tại Anh và đình chỉ hoạt động tiếp xúc ngoại giao cấp cao với Nga. Trước quyết định trên của London , Bộ Ngoại giao Nga cho biết đã nhận được danh sách các nhân viên bị trục xuất và sẽ sớm có biện pháp đáp trả thích hợp.
>> Xem thêm: Mỹ kiên quyết điều chỉnh thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục