Giá vàng giao dịch trên mốc 57 triệu đồng/lượng

09:16' - 02/02/2021
BNEWS Giá vàng trong nước sáng 2/2 biến động nhẹ và giao dịch trên mốc 57 triệu đồng/lượng.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,55 - 57,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối ngày hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 56,6 - 57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới đi lên trong phiên 1/2, nhưng bị lấn át khá nhiều bởi đà tăng mạnh mẽ của giá bạc khi kim loại này chạm mức cao nhất của gần 8 năm trong cùng phiên.

Trong khi đó, giá bạc đã kéo dài đà tăng sang phiên thứ ba liên tiếp khi các nhà đầu tư bán lẻ chuyển  từ cổ phiếu của GameStop Corp và một số công ty khác sang tập trung vào kim loại quý này. 

Ông Michael Matousek, nhà giao dịch trưởng tại công ty môi giới tài chính US Global Investors, cho biết nhiều người đã tỏ ra "rất hào hứng" khi thấy giá bạc có những biến động tương tự như những gì đã xảy ra với cổ phiếu GameStop và các công ty khác. Song giờ đây họ nhận ra rằng không có nhiều áp lực mua đẩy giá kim loại quý này lên cao như một số người đã nghĩ. 

Chuyên gia Matousek lưu ý một số nhà đầu tư đang giảm bớt các lệnh giao dịch của mình và điều đó có thể là nguyên nhân đẩy giá bạc giảm nhẹ trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cảnh báo rằng hiệu suất tương đối thấp của giá vàng có thể khiến đà tăng của giá bạc không kéo dài. Một ounce vàng hiện mua được 63,6 ounce bạc, so với 73,3 ounce vào ngày 25/1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục