Giá vàng giao ngay ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong ba tháng qua

16:48' - 24/07/2020
BNEWS Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 24/7, cho dù biên độ tăng đã thu hẹp phần nào.

Tuy vậy, vàng vẫn đang hướng tới tuần tăng giá mạnh nhất trong vòng ba tháng qua, khi giá kim loại quý này đang ổn định ở mức cao nhất trong gần chín năm qua nhờ đồng USD yếu và những dự báo về tình hình lạm phát do các gói kích thích kinh tế nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19.

Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng không đáng kể, lên 1.885,32 USD/ounce, sau khi có lúc chạm mức cao nhất kể từ tháng 9/2011 là 1.897,16 USD/ounce. Giá mặt hàng này tăng hơn 4% trong tuần này, giúp vàng chứng kiến chuỗi tuần tăng giá dài nhất kể từ cuối năm 2011.

Tuy nhiên, giá vàng giao kỳ hạn trong phiên này lại giảm nhẹ 0,3%, xuống 1.884 USD/ounce.

Chiến lược gia tiền tệ của DailyFx Ilya Spivak cho biết, xét theo logic cơ bản, giá vàng sẽ hưởng lợi khi các nước đồng loạt tung ra các gói kích thích kinh tế. Trong khi tỷ lệ lãi suất cũng được dự báo sẽ không tăng cao hơn và hệ quả của việc này có thể là lạm phát.

Chỉ số đồng USD, thước đo sự biến động của đồng bạc xanh với rổ tiền tệ chủ chốt cũng đang neo ở mức thấp nhất trong gần 2 năm, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi phản ứng cửa Bắc Kinh trước yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston (Mỹ) trong tuần này, khiến quan hệ giữa hai cường quốc kinh tế càng trở nên căng thẳng hơn.

Trong khi đó, giá bạc cũng đang “nhắm” tới tuần giao dịch tốt nhất kể từ năm 1987, nhờ những dự báo về sự hồi sinh của lĩnh vực công nghiệp. Phiên này, giá bạc giảm 1%, xuống 22,51 USD/ounce. Tuy nhiên, giá kim loại này tăng tới 17% trong tuần này.

Cũng trong phiên 24/7, giá bạch kim hạ 0,5%, xuống 901,14 USD/ounce, còn giá  palladium tăng 0,5%, lên 2.136,67 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 15 giờ 30 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 53,900 - 55,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước có thể biến động tăng, giảm theo giá vàng thế giới, song các chuyên gia  cho rằng giá vàng trong thời gian này còn nhiều yếu tố rủi ro. Các chuyên gia cũng lưu ý, đầu tư vào vàng thời điểm này cần hết sức cẩn trọng, vì mọi thứ đảo chiều rất nhanh. Nhà đầu tư vàng cần thận trọng quan sát, quan tâm đến sự thay đổi chính trường Mỹ cũng như trên thế giới và sức mạnh đồng USD; đồng thời cần phân chia rủi ro sang các kênh đầu tư khác nhau thay vì chỉ tập trung vào vàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục