Giá vàng hôm nay 19/11 cập nhật mới nhất

05:00' - 19/11/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 19/11 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 19/11 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 18/11 do đồng USD suy yếu.

Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý này vẫn hướng tới tuần giảm giá đầu tiên trong ba tuần qua, giữa bối cảnh các nhà lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bóng gió về việc ngân hàng này sẽ tiếp tục tiến hành thêm các đợt nâng lãi suất trong thời gian tới.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,1%, lên 1.763,05 USD/ounce. Tuy nhiên, mặt hàng này lại giảm khoảng 0,5% trong cả tuần qua.

Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,1%, lên 1.765,10 USD/ounce.
Jigar Trivedi, nhà phân tích của công ty chứng khoán Reliance Securities có trụ sở tại Mumbai, cho biết giá vàng có thể tiếp tục biến động cho đến khi có chỉ đạo rõ ràng từ Fed.

Chỉ số đồng USD giảm trong phiên này, khiến vàng bớt đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn hướng đến tuần giao dịch tốt nhất trong một tháng, do những nhận xét "diều hâu" từ các quan chức Fed và doanh số bán lẻ mạnh mẽ đã kìm hãm đà phục hồi của giá vàng.

Thị trường hiện đang dự đoán 87% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 0,50 điểm phần trăm tại cuộc họp tháng 12, sau bốn lần tăng 0,75 điểm phần trăm liên tiếp.

Fitch Solutions cho biết, vàng tiếp tục được hỗ trợ bởi rủi ro suy thoái kinh tế gia tăng, cuộc xung đột tại Ukraine vẫn đang tiếp diễn và đồng USD dường như đã đạt đỉnh.

Mặt khác, sự lạc quan ngày càng tăng đối với nền kinh tế Trung Quốc, dù vẫn còn nguy cơ Fed tăng lãi suất mạnh hơn thị trường mong đợi và lạm phát đạt đỉnh trong quý III/2022 sẽ tiếp tục gây áp lực lên vàng.

Mặc dù vàng được coi là một "hàng rào" chống lạm phát, song lãi suất và lợi suất trái phiếu cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục