Giá vàng hôm nay 7/9 giảm nhẹ

09:22' - 07/09/2018
BNEWS Giá vàng hôm nay 7/9 giảm nhẹ so với phiên trước đó.
Giá vàng hôm nay giảm. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 7/9, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 41 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,60 - 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,66 - 36,74 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên chiều qua. Còn giá vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này niêm yết ở mức 34,48 - 34,93 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 9 giờ 03 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,65 - 36,75 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng so với phiên trước đó.

Trên thị trường thế giới, giá vàng ngày 6/9 đi lên trước sự suy yếu của đồng USD và hoạt động mua vào kim loại quý này tại châu Á.

Giá vàng đã giảm hơn 12% kể từ mức đỉnh 1.365,23 USD/ounce được ghi nhận hồi tháng Tư. Theo các nhà giao dịch, mức giá hiện nay của kim loại quý này đã thu hút nhiều người mua vào không chỉ tại những quốc gia tiêu thụ vàng lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, mà còn tại các nước Đông Nam Á với mục đích đầu tư.

Thống kê cho thấy lượng vàng nhập khẩu của Ấn Độ đã tăng hơn gấp đôi trong tháng Tám, lên mức cao nhất trong 15 tháng qua.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn là yếu tố “phủ bóng mây” lên thị trường vàng.

Đồng bạc xanh đã giảm xuống trong phiên ngày 5/9 sau báo cáo cho thấy Đức sẵn sàng chấp nhận một thỏa thuận ít chi tiết hơn về các quan hệ kinh tế và thương mại trong tương lai của Vương quốc Anh với Liên minh châu Âu (EU) trong nỗ lực hoàn tất thỏa thuận Brexit. Thông tin này đã giúp đẩy giá đồng bảng Anh và đồng euro đi lên.

Thời điểm 9 giờ 15 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.202,2 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới gần 3 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục