Giá vàng lập đỉnh mới: Thị trường vẫn trầm lắng

13:55' - 07/07/2020
BNEWS Thị trường vàng trong nước hầu như ít biến động dù giá vàng trong nước đang ở mức cao nhất mọi thời đại.

Đầu giờ chiều nay, giá vàng trong nước đã giảm nhẹ so với buổi sáng nhưng vẫn đang ở trên mức 50 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước tới nay. 

Lúc 13 giờ 40 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 49,75 - 50,22 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với đầu giờ sáng. 

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh giảm 80 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với đầu giờ sáng, niêm yết ở mức 49,9 - 50,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Theo ghi nhận của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, tại các chi nhánh kinh doanh của doanh nghiệp này sáng nay lượng khách mua vào chiếm tỷ lệ 40% và lượng khách bán ra có tỷ lệ 60%.

Thị trường vẫn im ắng và hầu như không có giao dịch đột biến. 

Theo Tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, mặc dù giá vàng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại nhưng thị trường hầu như ít biết động, nhà đầu tư vẫn đang nghe ngóng chứ không vội mua bán.

Thời điểm này người dân vẫn cần thận trọng, nếu muốn đầu tư vàng người dân chỉ nên dùng tiền nhàn rỗi và không nên "bỏ hết trứng vào 1 giỏ". 

Giá vàng thế giới đã tiến sát mức cao nhất trong gần 8 năm ghi nhận được vào tuần trước, giữa lúc số ca nhiễm COVID-19 mới tăng mạnh tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản an toàn, mặc dù thị trường chứng khoán khởi sắc và dữ liệu tích cực về lĩnh vực dịch vụ của Mỹ hạn chế đà đi lên của giá vàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục