Giá vàng ngày 7/7 tiếp tục tăng dù chứng khoán châu Á hồi phục

16:23' - 07/07/2016
BNEWS Giá vàng châu Á tăng phiên thứ bảy liên tiếp, sau khi chạm ngưỡng cao nhất trong hơn hai năm qua trong phiên giao dịch 6/7.
Giá vàng ngày 7/7 tiếp tục tăng dù chứng khoán châu Á hồi phục. Ảnh: reuters

Ngày 7/7, giá vàng châu Á tăng phiên thứ bảy liên tiếp, sau khi chạm ngưỡng cao nhất trong hơn hai năm qua trong phiên giao dịch 6/7, khi các nhà đầu tư vẫn săn tìm các tài sản an toàn cho dù thị trường chứng khoán châu Á đã hồi phục.

Vào lúc 13 giờ 44 phút tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 1.366,86 USD/ounce, sau khi đã chạm ngưỡng 1.374,91 USD/ounce trong ngày 6/7.

Theo chuyên gia William Wong của Wing Fung, thị trường và giới đầu tư đang trông đợi số liệu về việc làm phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 6/2016 sẽ được công bố trong ngày 8/7 nên hoạt động giao dịch và giá cả hiện tương đối bình ổn.

Trong khi đó, chuyên gia James Steel của HSBC cho rằng trong khi thị trường dự đoán vàng sẽ tiếp tục tăng giá thì nhiều nhà đầu tư lại đẩy mạnh bán ra chốt lời. Ngoài ra, nhu cầu đối với tài sản an toàn ở mức độ nào và hoạt động mua vàng do lo ngại những tác động kinh tế tiêu cực của việc nước Anh rời khỏi châu Âu (Brexit) có thể tạo ra trong ngắn hạn đều chưa rõ ràng.

Lượng vàng mà SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ đã giảm 0,03% xuống còn 982,44 tấn vào ngày 6/7.

>>> Giá vàng “bốc hơi” gần 2 triệu đồng/lượng

>>> Vàng liên tục tăng giá: Người bán sớm, kẻ cố giữ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục