Vàng liên tục tăng giá: Người bán sớm, kẻ cố giữ

20:02' - 06/07/2016
BNEWS Việc giá vàng tăng mạnh lên đến 40 triệu đồng/lượng đã dẫn đến những phản ứng trái chiều của người dân.
Nhiều người dân xếp hàng để bán vàng. Ảnh: BTMC

Mặc dù có lúc tăng, giảm đột biến, nhưng giá vàng miếng SJC đã tăng và tiến sát ngưỡng 40 triệu đồng/lượng. Điều này đã dẫn đến những phản ứng trái chiều của người dân và các nhà đầu tư mặt hàng này.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, cư trú tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho biết: “Trong thời gian dài, giá vàng miếng SJC chỉ dao động ở mức 33 - 33,5 triệu đồng/lượng, nên khi giá vàng tăng gần 35 triệu đồng/lượng thì đã bán hai lượng vàng, vì muốn có tiền mặt để mở tài khoản tiết kiệm và nhận lãi ngân hàng hàng tháng.

Tuy nhiên, bây giờ cảm thấy tiếc vì giá vàng tăng cao bất ngờ, đồng thời so với giá vàng lúc bán ra thì tính đến thời điểm này bị "lỗ" khoảng 5 triệu đồng/lượng”. 

Không chỉ riêng bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, mà nhiều người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh tỏ ra tiếc nuối vì bán vàng quá sớm khi giá chỉ vừa tăng nhẹ.

Đa số, nhóm đối tượng này là những người dân giữ vàng với số lượng tương đối ít và trong thời gian dài, đồng thời ngại bị "lỗ" so với lúc mua nên họ không bán ra. Do đó, khi thấy giá vàng vừa tăng thì đã quyết định bán để lấy tiền mặt.

Tuy nhiên, phản ứng trái chiều với nhóm đối tượng "vội vàng" bán ra khi vàng vừa tăng giá, không ít người dân vẫn quyết định giữ vàng dù giá mặt hàng này đang tăng "chóng mặt" trong nhiều ngày qua.

Bà Nguyễn Trang, cư trú tại quận Bình Thạnh, cho biết sẽ không bán vàng ra trong thời điểm này vì theo kinh nghiệm cá nhân thì vàng vẫn là kênh tích lũy tài sản an toàn. Đồng thời, dự đoán giá vàng sẽ còn tăng cao trong những ngày tới.

Ngoài những đơn vị đang trực tiếp giữ vàng, đầu tư, kinh doanh đang theo dõi diễn biến của thị trường vàng, thì việc giá vàng biến động cũng đang tác động đến một số đối tượng khác.

Theo các chuyên gia, khi thị trường vàng có biến động mạnh như hiện nay, sẽ xuất hiện các đối tượng nhà đầu tư nhỏ lẻ, người dân "đổ xô" mua vàng để "lướt sóng" hoặc "mua đuổi" với kỳ vọng giá sẽ còn tăng cao hơn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp thị trường vàng trong nước và thế giới, ông Phan Dũng Khánh, chuyên gia trong lĩnh vực vàng, cho rằng: Người dân nên tránh mua vàng trong thời điểm khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới đang ở mức cao.

Mặt khác, người dân nên mua vàng vào những thời điểm giá điều chỉnh và giữ trong trung dài hạn sẽ tốt hơn ngắn hạn và lướt sóng vì gây rủi ro lớn.

Lúc 17 giờ 19 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,7 – 39,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Như vậy, thương hiệu vàng này đã “đắt” thêm tới gần 2 triệu đồng mỗi lượng so với lúc mở cửa đầu ngày. /.

>>  Giá vàng tiến sát mốc 40 triệu đồng/lượng

>>  Giá vàng tăng sẽ khó duy trì tỷ giá ổn định trong dài hạn

>> Giá vàng tăng phi mã: Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục