Giá vàng nhẫn sáng 16/7 tiếp đà tăng

09:11' - 16/07/2024
BNEWS Giá vàng nhẫn tiếp tục xu hướng tăng ở cả chiều mua và bán ra, đồng thời có mức giá cao hơn so với vàng miếng SJC.

 

Trong kh giá vàng thế giới tăng cao, giá vàng miếng trong nước sáng 16/7 tiếp tục duy trì dưới mốc 77 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tiếp tục xu hướng tăng ở cả chiều mua và bán ra, đồng thời có mức giá cao hơn so với vàng miếng SJC.

Cụ thể, tại thời điểm 9 giờ 00 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giữa 2 chiều mua, bán thu hẹp 1,5 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,5 - 77,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,45 - 76,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

 

Về cơ bản, thị trường không nhiều biến động. Song các chuyên gia cảnh báo, đây là thời điểm cần theo dõi sát diễn biến của thị trường trong tuần tới.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho biết, việc kiểm soát chặt chẽ đang đặt thị trường vàng ra ngoài nguyên tắc cung cầu của thị trường cạnh tranh. Mặc dù, sự ổn định đang được thiết lập nhưng sẽ kéo dài bao lâu và liệu có được duy trì bền vững hay không cũng còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Nhu cầu vàng miếng đang bị khống chế ngặt nghèo bởi nguồn cung nhỏ giọt; kéo theo đó là sự tái lập của thị trường chợ đen. Điều này hình thành những cơn sóng ngầm có nguy cơ gây bất ổn thị trường; nhất là khi giá vàng nhẫn lại đang có xu hướng vượt tăng hơn so với giá vàng miếng.

Trước đó, phiên 15/7, giá vàng thế giới tăng và dao động gần mức cao nhất trong hơn một tháng ghi nhận hồi tuần trước, nhờ những kỳ vọng rằng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Phiên này, giá vàng giao ngay tăng gần 0,5% lên 2.422,79 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tăng 0,2% lên 2.427,50 USD/ounce. Trước đó, giá vàng giao ngay đã ghi nhận mức kỷ lục 2.449,89 USD/ounce vào ngày 20/5.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại chuyên trang về thị trường vàng Kitco Metals, nhận định giá vàng sẽ tiếp tục đi ngang hoặc đi lên, và có thể đạt mức cao kỷ lục mới trong những tuần tới hoặc thậm chí sớm hơn.

Tuy nhiên, ông Wyckoff cho biết thêm, dữ liệu GDP yếu hơn dự đoán của Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn, có thể đang hạn chế hoạt động mua vàng trong phiên này. Dữ liệu chính thức cho thấy kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,7% trong quý II, thấp hơn dự báo của các nhà phân tích là 5,1% trong cuộc thăm dò của Reuters.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục