Giá vàng nhích lên trên thị trường châu Á

09:54' - 26/02/2018
BNEWS Giá vàng đi lên trong phiên sáng 26/2 trên thị trường châu Á, sau khi đã sụt giảm hơn 1% hồi tuần trước.
Giá vàng nhích lên trên thị trường châu ÁẢnh:Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.330,59 USD/ounce vào lúc 8 giờ 18 phút (theo giờ Việt Nam).

Trước đó trong tuần kết thúc vào ngày 23/6, kim loại quý này đã mất giá tới 1,4% - mức suy giảm tính theo tuần mạnh nhất trong hai tháng rưỡi qua.

Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng nhích thêm 0,1% và khép phiên ở mức 1.332,3 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD - được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác - phiên này giữ ở mức 89,881 (điểm).

Việc lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng lên cùng với biên bản cuộc họp tháng Một của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhìn nhận khá lạc quan về tình hình kinh tế tại quốc gia này đã phần nào hỗ trợ giúp chỉ số đồng USD tăng thêm 0,9% tuần trước.

Fed nhận định rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định và chưa thấy hiện hữu những rủi ro lớn nào có thể sẽ khiến Fed dừng lộ trình tăng lãi suất đã đề ra.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên nhưng lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã tăng 0,18% lên 829,26 tấn trong phiên 23/2 vừa qua.

Ngoài ra, nhu cầu mua vàng tại thị trường Ấn Độ trong tuần này bị ảnh hưởng bởi giá bán trong nước này tăng cao, trong khi hoạt động của hầu hết các thị trường châu Á khác đều khá “trầm lắng” do nghỉ lễ Tết Nguyên Đán.

>>>Vàng hướng đến tuần mất giá mạnh nhất kể từ tháng 12/2017

>>>Giá vàng giảm phiên thứ 5 trên thị trường châu Á

>>>Giá vàng châu Á chạm mức thấp trong một tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục