Giá vàng rớt mạnh, rút ngắn khoảng cách chênh lệch với giá thế giới

17:01' - 11/08/2020
BNEWS Giá vàng trong nước liên tục được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm trong phiên hôm nay (11/8). Kim loại quý đang trượt dài về vùng 55 triệu đồng/lượng và đang rút ngắn chênh lệch với giá thế giới. 

Tại thời điểm 16h 20 phút, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn được niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 53,08 - 55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm hơn 2 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng.
Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 53,5 - 55,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm khoảng 2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 2,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng.
Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, thị trường vẫn sôi động. Giá vàng giảm mạnh trong những ngày gần đây đã khiến lượng mua vào cao hơn bán ra. Tại tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lượng khách mua vào chiếm 65%. Còn tại hệ thống cửa hàng của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, lượng khách mua vào cũng chiếm tới 60%.
Sau khoảng thời gian tăng liên tục, chạm mốc 62 triệu đồng/lượng, những ngày gần đây giá vàng trong nước đã quay đầu giảm tương đối nhanh so với tốc độ giảm của giá vàng thế giới. Chính vì vậy đã thu hẹp chênh lệch giữa hai thị trường.
Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện tương đương giá thế giới. Trong khi mấy ngày trước, giá vàng trong nước có lúc đắt hơn giá thế giới tới 4 triệu đồng/lượng.
Trong phiên giao dịch chiều 11/8, giá vàng tại thị trường châu Á giảm hơn 1% và đã trượt xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce lần đầu tiên trong vòng một tuần, giữa bối cảnh sự mạnh lên của đồng USD so với các đồng tiền khác thúc đẩy các nhà đầu tư bán ra chốt lời sau một đợt giá vàng tăng lên mức kỷ lục.
Chiến lược gia Margaret Yang thuộc DailyFx nhận định sự tăng giá của đồng bạc xanh đang gây áp lực lên thị trường vàng. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng về tổng thể sức hút của vàng vẫn còn nguyên vẹn, khi giá kim loại này tăng hơn 33% trong năm nay.
Theo nhà phân tích thị trường Jeffrey Halley, tại OANDA, giao dịch vàng đã thu hút lượng tiền lớn trong tuần trước và sự thất bại của các hoạt động đầu cơ sẽ giúp giá vàng phục hồi cân bằng hơn trong thời gian tới.
Vàng là một trong những tài sản tăng giá ổn định nhất trong sáu tháng qua, giai đoạn đại dịch COVID-19 làm các thị trường tài chính hỗn loạn. Kim loại quý này đã được hưởng lợi từ dòng vốn đổ vào nền kinh tế thế giới và việc giới đầu tư tìm kiếm một tài sản tương đối an toàn để gửi tiền với lãi suất gần bằng 0./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục