Giá vàng sáng 25/3 tiếp đà tăng gần mốc 48 triệu đồng/lượng

10:03' - 25/03/2020
BNEWS Theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng 25/3 cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng và đang tiến về mốc 48 triệu đồng/lượng. ​
 

 

Lúc 9 giờ 15 phút sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,65 - 47,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 350 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.
Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 46,7 - 47,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức 46,7 - 47,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá đóng cửa hôm qua. 
Giá vàng thế giới tăng hơn 5% trong phiên 24/3, khi nhà đầu tư phản ứng tích cực trước gói nới lỏng định lượng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), qua đó giúp ngừng hoạt động bán tháo trên thị trường.
Ông David Meger, người phụ trách mảng giao dịch kim loại tại công ty môi giới đầu tư High Ridge Futures, cho biết các chương trình kích thích khổng lồ và nới lỏng định lượng của Fed tiếp tục hỗ trợ vàng trong khi khiến đồng USD suy yếu. Kim loại quý như vàng sẽ tiếp tục đà đi lên trong môi trường đó.
Fed đã công bố chương trình nới lỏng định lượng không giới hạn cùng những chương trình hỗ trợ thị trường tín dụng vào ngày 23/3 để hạn chế tác động từ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Cùng hỗ trợ cho giá vàng trong phiên này là thông tin ba trong số các nhà máy sản xuất  vàng lớn nhất thế giới cho biết họ sẽ phải đình chỉ sản xuất ở Thụy Sỹ trong ít nhất một tuần, để ngăn chặn đà lây lan của COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục