Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K hôm nay 30/11 mới nhất

05:00' - 30/11/2023
BNEWS Giá vàng trong nước hôm nay 30/11. BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, SJC, SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K, vàng Rồng Thăng Long...

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 30/11 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 30/11 bao nhiêu một lượng? Dự báo giá vàng.

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng Việt Nam

Chiều (29/11), giá vàng SJC đã có phần "hạ nhiệt" so với mở cửa phiên giao dịch, song vẫn đang ở mốc cao trong năm nay. Giới phân tích nhận định, nhiều yếu tố giúp giá vàng duy trì ở mốc này, thậm chí vượt mức đỉnh của thời đại 74,6 triệu đồng/lượng, lên tới 76 triệu đồng/lượng.

Theo chuyên gia Trương Vi Tuấn của trang giavang.net, nếu trong thời gian trước đây vào đầu tháng 10, giá vàng đã tăng mạnh khi xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra thì giờ đây, giá vàng đang được thúc đẩy đà tăng mạnh mẽ từ các nghi ngờ của các nhà đầu tư về quan điểm điều hành lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

"Dự kiến, Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong năm 2024 và có thể còn cắt giảm. Cùng với xu hướng lạm phát tại Mỹ và EU đang giảm dần, việc Fed sẽ hạ lãi suất khiến cho giá vàng sẽ được hưởng lợi. Do vậy, xu hướng tăng của vàng hiện nay chính là các yếu tố tác động từ đường lối điều hành chính sách của Fed trong thời gian tới", vị chuyên gia này cho hay.

Cùng theo vị chuyên gia này, giá vàng đang có xu hướng tăng mạnh trên thế giới. Quan sát như thời gian trước đây, khi vào xu thế tăng mạnh, vàng thường tăng rất nhanh, cả trên thế giới và trong nước. Giá vàng trong nước có thể chạm tới mốc 76 triệu đồng, sau khi lập đỉnh của thời đại 74,6 triệu đồng/lượng vào sáng 29/11.

Trên thị trường giao dịch, theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội), lượng khách đến giao dịch đông từ giờ nghỉ trưa. Ông Nguyễn Hữu Thuyết, Phó Ban Trực doanh, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, giá vàng biến động khiến lượng khách tăng lên từ 40 - 50% tuỳ thời điểm. Trong số đó, lượng khách mua vào chiếm đa số, khoảng 70% tổng giao dịch.

Chị Nguyễn Thị Thu ở phường Láng Hạ, Đống Đa chia sẻ, chị tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi mua vàng. Với chị, mặc dù thời điểm này giá vàng tăng mạnh nhưng chị kỳ vọng giá sẽ lên cao hơn nữa, khi tình hình kinh tế dự báo còn "ảm đạm" và vàng vẫn là kênh đầu tư truyền thống.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu chia sẻ thêm, sức mua vàng cuối năm theo như thông lệ là khá lớn, với nhu cầu khác nhau như tích trữ, quà tặng, quà cưới, đầu tư...

"Nguồn tài chính của người dân có xu hướng tăng dịp cuối năm sẽ kích thích lưu lượng mua vàng tăng. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng giảm thêm và các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản còn khá trầm lắng khiến cho nhu cầu đầu từ vào vàng như kênh trú ẩn an toàn tăng lên. Dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng", đại diện Bảo Tín Minh Châu nhận định.

Giá vàng thế giới

Tại thị trường thế giới, giá vàng phiên này gần mức cao kỷ lục 7 tháng, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm, nhờ nhà đầu tư có lòng tin lớn hơn rằng Fed có thể hạ lãi suất vào nửa đầu năm tới.

Giá vàng giao ngay tăng 0,1%, lên 2.042,66 USD/ounce vào lúc 15 giờ 17 phút  (theo giờ Việt Nam), sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/5. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giao tháng 12/2023 tăng 0,2%, lên 2.043,6 USD/ounce.

Thống đốc Fed Christopher Waller ngày 28/11 đã nhắc tới khả năng hạ lãi suất trong những tháng tới. Lãi suất hạ sẽ làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Giới phân tích nhận định, nhiều yếu tố giúp giá vàng có thể vượt mức đỉnh của thời đại 74,6 triệu đồng/lượng, lên tới 76 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục